Công Nghệ

Trưởng bộ phận an ninh của Facebook bị tố cáo xúc phạm vợ CEO Mark Zuckerberg

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trưởng bộ phận an ninh Facebook là kẻ kỳ thị đồng tính, quấy rối tình dục, khinh thường phụ nữ và phân biệt chủng tộc, ngay cả với vợ CEO Zuckerberg - Priscilla Chan.

Như hầu hết những người thuộc giới siêu giàu, CEO Facebook - Mark Zuckerbeg, cũng chi hàng triệu USD để đảm bảo an ninh cho bản thân và gia đình. Theo báo cáo từ CNBC, Facebook đã chi 20 triệu USD để đảm bảo an ninh tại nhà riêng và trong các chuyến đi của Zuckerberg và người thân của ông.

Tuy nhiên, nguồn tin mới đây từ Business Insider cho thấy, Trưởng bộ phận an ninh trong đội ngũ này là kẻ kỳ thị đồng tính, quấy rối tình dục, khinh thường phụ nữ và phân biệt chủng tộc, ngay cả với vợ CEO Zuckerberg - Priscilla Chan.

Mark Zuckerberg

Trưởng bộ phận an ninh của CEO Facebook - Liam Booth, từng có những lời lẽ và hành vi khinh thường Priscilla Chan, vợ Zuckerberg.

Cụ thể, hai nhân viên cũ, một đã từng phục vụ tại nhà riêng và người còn lại là cựu trợ lý an ninh cho gia đình Zuckerberg, đã cáo buộc Trưởng bộ phận an ninh của CEO Facebook - Liam Booth, người từng phục vụ cho đội Mật vụ Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Barack Obama, đã có những hành vi quấy rối tình dục, xúc phạm nhân phẩm đối với vợ Zuckerberg - Priscilla Chan, và các nhân viên khác.

Cựu trợ lý an ninh kể trên tiết lộ, Liam Booth đã có những phát ngôn thô thiển với một nhân viên đồng tính làm việc cho Zuckerberg, và sau đó đã có hành vi quấy rối tình dục người này tại nhà hàng sushi Nobu, ở Palo Alto (California, Mỹ) vào năm ngoái.

Người này cũng cho biết thêm, Booth liên tục tìm cách để quấy rối tình dục cô tại nơi làm việc, chẳng hạn như với các thành viên khác trong đội ngũ rằng cô phải thay quần áo của mình đi vì nó có thể khiến mọi người sao nhãng (theo ý nghĩa ám chỉ tình dục). Cuối cùng, Booth đã sa thải cô ấy vì dám “trợn mắt” khi góp ý về những thứ tiêu cực trong một cuộc họp.

Người thứ hai cáo buộc Booth là một cựu nhân viên chuyển giới, từng phục vụ tại nhà riêng cho gia đình Zuckerberg, và đã xin thôi việc vào đầu năm nay. Theo cáo, Booth đã có những hành vi thù ghét đối với người này và luôn sử dụng “nó”, một từ để khinh thường người chuyển giới, khi nhắc đến người này với những nhân viên khác.

Mark Zuckerberg

Năm 2019, Facebook đã chi 20 triệu USD để đảm bảo an ninh tại nhà riêng và trong các chuyến đi của Mark Zuckerberg và người thân của ông.

Nghiêm trọng hơn, cựu đặc vụ này còn bị tố kỳ thị chủng tộc và khinh thường phụ nữ đối với cả Priscilla Chan, vợ của CEO Facebook - Mark Zuckerberg.

“Cô ta là phụ nữ và còn là một người châu Á. Mà người châu Á thì luôn có cái nhìn hạn hẹp”, Booth đánh giá về Priscilla Chan trước các nhân viên phục vụ trong gia đình.

Liam Booth cũng có những nhận xét mang tính phân biệt chủng tộc như như “đừng bao giờ tin người da đen” hay “mạng sống của người da trắng quan trọng hơn người da đen”, một câu nói nhại lại phong trào “Black Lives Matter” của người gốc Phi năm qua khi chống lại sự bất bình đẳng và hành vi bạo lực đối với họ.

Hiện tại, Liam Booth chưa đưa ra bình luận gì trước cáo buộc. Phía gia đình của Zuckerberg cho biết đang tiến hành điều tra và để nhân viên an ninh này tạm nghỉ việc trong khi chờ đợi kết quả.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất