Công Nghệ

Trước tin đồn sáp nhập Sendo, Tiki gọi thành công thêm 130 triệu USD vốn đầu tư

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong một diễn biến khác, nguồn tin cho biết Tiki và Sendo có thể đang thực hiện những bước chính thức để tiến hành sáp nhập.

Deal Street Asia mới đây cho biết sàn TMĐT Tiki đã gọi vốn thành công thêm tới 130 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất do Northstar Group dẫn dắt. Cũng theo nguồn tin này, Tiki kì vọng kêu gọi được tới tối đa 150 triệu USD ở vòng này nếu có thêm các nhà đầu tư quan tâm.

(Ảnh: Internet)

Hồi cuối tháng 5, Deal Street Asia tiếp tục phát đi báo cáo cho biết Tiki và Sendo có thể đã được thoả thuận sáp nhập. Thực tế, thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ bởi Tiki và Sendo đã bị “đồn thổi” về chung một nhà từ hồi tháng 2 năm nay. Dù vậy, tới thời điểm hiện tại cả Sendo và Tiki đều không bình luận về thông tin này. Nếu thương vụ đầu tư nói trên là xác thực, số tiền đầu tư mới sẽ mang đến cho Tiki thêm nhiều lợi thế trong thương vụ sáp nhập này.

Trước thương vụ này, theo thông tin từ Crunchbase, tổng số vốn đầu tư mà Tiki kêu gọi được có thể đã lên tới 62,5 triệu USD. Một số nhà đầu tư lớn vào sàn TMĐT này có thể kể đến những cái tên như VNG hay JD.com.

Trong một diễn biến khác, nguồn tin từ Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số cho biết cơ quan ngày đã nhận được thông báo về việc sáp nhập của Tiki và Sendo. Chia sẻ với VnExpress, đại diện của cơ quan này cho biết việc Sendo và Tiki sáp nhập có thể giúp tận dụng lợi thế của nhau để phát triển. Ở thời điểm hiện tại, Tiki tập trung chủ yếu phục vụ phân khúc khách hàng thành thị trong khi đó Sendo lại có chiến lược lấy nông thôn vây thành thị. Ở Việt Nam, Sendo và Tiki đang cạnh tranh mạnh mẽ với các đơn vị TMĐT nước ngoài như Lazada và Shopee.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất