Công Nghệ

Trước giờ G mở bán vé bán kết AFF Cup 2018 online, đại diện VFF nói gì?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều thắc mắc về yếu tố công nghệ, khả năng vận hành của hệ thống bán vé trước lượng truy cập lớn khi mở bán vé vào ngày 28/11 tới đã được VFF cùng đối tác kĩ thuật chia sẻ trong buổi trao đổi diễn ra chiều nay.

Chiều hôm nay (26/11), sau khi “chốt” thời điểm mở bán vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines từ 10h ngày 28/11 cho tới 12h ngày 29/11 hoặc cho tới khi nào hết vé, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng đối tác kĩ thuật đã có nhiều trao đổi và giải đáp nhiều thắc mắc về kế hoạch phân phối vé trong vài ngày tới thông qua kênh trực tuyến (online).

Việc bán vé online được kì vọng sẽ làm giảm bớt các vấn đề tiêu cực như chen lấn hay phe vé.

Theo đó, phía VFF cho biết công tác chuẩn bị cho việc phân phối vé online từ vòng bán kết AFF Cup 2018 đã được các bên lên phương án và chuẩn bị từ trước trận đấu 3 tuần. Trả lời lo ngại liên quan đến vấn đề quá tải hệ thống, ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, thừa nhận khả năng người hâm mộ có thể sẽ phải chờ đợi. Cụ thể, ông cho biết hệ thống sẽ xử lý theo phương thức ai đến trước phục vụ trước, tuy nhiên hệ thống “cũng giống như ngôi nhà nên sức chứa có hạn”. Trước đó, vào sáng hôm nay (26/11), website của VFF đã gặp phải tình trạng khó truy cập, nghẽn mạng mặc dù vé chưa được mở bán.

Chưa mở bán vé, website VFF đã… sập trưa ngày 26/11.

Đại diện đối tác kĩ thuật của VFF cùng lúc từ chối đưa ra bình luận về khả năng “chịu đựng” của hệ thống vì lý do bảo mật. Nói về các yếu tố kĩ thuật, vận hành áp dụng để đảm bảo quá trình vận hành thông suốt khi mở bán vé, phía VFF cho biết các hệ thống đều sẽ được vận hành song song theo cặp để nếu một hệ thống gặp vấn đề thì sẽ có hệ thống còn lại hỗ trợ. Đội ngũ kĩ thuật với số lượng không nhỏ cũng sẽ trực 24/24 trong thời gian mở bán để kịp thời giải quyết các vấn đề có thể phát sinh.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trong đợi mở bán vé này, số lượng vé dao động trong khoảng từ 40% - 50% sức chứa của sân. 8% vé được dành cho CĐV đội khách theo yêu cầu của AFC trong khi số còn lại là vé cho nhà tại trợ, các đơn vị quảng cáo, các cầu thủ…

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất