Công Nghệ

Trung Quốc ra mắt toilet thông minh, có người kiểm tra nếu ngồi lâu quá 15 phút

Theo SCMP
Chia sẻ

Toilet thông minh bên cạnh đó còn có khả năng kiểm tra chất lượng không khí mỗi 5 phút một lần.

Thượng Hải mới đây đã triển khai xây dựng khoảng 150 nhà vệ sinh thông minh, nhưng bạn sẽ không muốn ngồi trong đó lâu hơn 15 phút bởi sẽ có một thông báo gửi tới người có trách nhiệm và tới kiểm tra bạn.

Hệ thống toilet mới nói trên là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào gần như tất cả các góc cạnh của đời sống hàng ngày.

Toilet thông minh có khả năng kiểm soát chất lượng không khí mỗi 5 phút một lần.

Theo SMCP, mỗi toilet sẽ có một cảm biến cơ thể con người, sử dụng tia hồng ngoại và sóng siêu âm để xác định vị trí con người đang ở bên trong và khoảng thời gian họ đã ở đó. Cảm biến cũng sẽ kiểm soát chất lượng không khí bên trong nhà vệ sinh trong khi đó toilet này cũng có tính năng tiết kiệm nước để điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp với mức độ sử dụng.

“Tôi nghĩ với mình thì không sao nhưng có lẽ việc đọc sách trong toilet này thì không phù hợp rồi,” một công dân Thượng Hải chia sẻ với SCMP về dự án.

Bắc Kinh, Hàng Châu và Thâm Quyến là ba trong số những tỉnh thành của Trung Quốc cũng đang phát triển toilet công cộng thông minh. Hơn 700 thành phố của Trung Quốc cùng thời điểm cũng đã đề xuất hoặc đang trong quá trình phát triển các cơ sở hạ tần thông minh để phục vụ người dân. Vào thời điểm năm 2019, kích thước thị trường của thành phố thông minh tại Trung Quốc có thể sẽ vượt qua mốc 10 nghìn tỉ Nhân dân tệ. Đến năm 2022, con số này có thể sẽ là 25 nghìn tỉ Nhân dân tệ.

Dù vậy, không phải ai cũng tỏ ra hứng thú với nhà vệ sinh thông minh.

“Nó có thể khá ngượng ngùng,” một người nhân Thượng Hải có tên Liu nói. “Khi còn là một đứa trẻ, tôi thường ngồi trong toilet nửa tiếng, điều này có nghĩa là tôi có thể sẽ bị kiểm tra tới hai lần… điều này khiến tôi lo lắng.”

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất