Theo Reuster, Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) cho biết thời gian đầu, chấn chỉnh các nội dung khiêu dâm, xấu, kỳ lạ, câu view, gây sốc, giả mạo, thô tục và khuyến khích cờ bạc sẽ là trọng tâm của chiến dịch.
CAC tuyên bố, chiến dịch đặc biệt này sẽ nhắm vào các công ty mạng đa kênh (MCN), các video ngắn và phát trực tiếp. Các tài khoản đăng tải những nội dung bất hợp pháp cũng sẽ bị cơ quan chức năng nhắm đến.
Cơ quan này sẽ điều tra những người sáng tạo nội dung không khai báo thu nhập để trốn thuế, cũng như các nền tảng phát trực tiếp và video ngắn liên quan đến thu nhập không minh bạch của người sáng tạo nội dung.
Việc đưa các công ty mạng đa kênh vào chiến dịch làm trong sạch môi trường Internet làm nổi bật mối quan tâm ngày càng tăng của cơ quan quản lý không gian mạng với các công ty đứng sau những nội dung đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.
Các công ty này có xu hướng quản lý nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng. Trong những tháng gần đây, những người nổi tiếng này cũng đã bị giám sát chặt về các vấn đề như trốn thuế.