Công Nghệ

Reuters: Trung Quốc cân nhắc hạn chế Apple, đáp trả Mỹ cấm vận Huawei

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Một số công ty Mỹ, trong đó có Apple, có thể sẽ bị Trung Quốc đưa vào danh sách "công ty không đáng tin cậy".

Trung Quốc đã sẵn sàng đưa nhiều công Mỹ vào danh sách “các đối tượng không đáng tin cậy”. Đây được xem là một hành động đáp trả của Trung Quốc sau khi Mỹ chặn việc chuyển nhiều lô hàng linh kiện bán dẫn cho Huawei Technologies, theo Global Times.

Reuters nói rằng các động thái của Trung Quốc bao gồm việc khởi động điều tra và áp dụng nhiều lệnh hạn chế lên các công ty Mỹ như Apple, Cisco, Qualcomm cùng với đó là việc tạm dừng mua các máy bay từ Boeing.

Kể từ hồi tháng 5 năm ngoái, Huawei gặp rất nhiều khó khăn khi bị phía Mỹ đưa vào danh sách đen khiến các công ty Mỹ không được cung cấp dịch vụ và sản phẩm cho họ. Mặc dù nhiều lần được gia hạn “làm ăn” thêm, sự bất định đến từ lệnh cấm vận của Mỹ đến khiến công ty thiệt hại không ít.

Sự thiệt hại đã được thể hiện ngay lập tức trên thị trường smartphone quốc tế. Ước tính nội bộ của Huawei cho thấy hãng này kì vọng bán được ít hơn 60 triệu đơn vị điện thoại trong năm 2019. Trong năm 2018, Huawei chứng kiến mức tăng trưởng ngành hàng di động tới 34% lên con số 206 triệu máy, theo IDC. Trong quý I năm 2019, tốc độ tăng trưởng tiếp tục được ghi nhận ở mức 50%, trong khi đó doanh số của Samsung và Apple đều giảm. Dù vậy, trong quý II, dưới sự ảnh hưởng của cấm vận, tăng trưởng của Huawei giảm xuống còn mức 8,3%.

Trước những thông tin tiêu cực đến từ Mỹ, mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới của Huawei đang lung lay dữ dội. Điện thoại Huawei theo đó không được sử dụng nền tảng Android trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất