Công Nghệ

Trụ sở 'tàu vũ trụ' trị giá 5 tỷ USD của Apple rất ấn tượng nhưng bạn đừng mơ có cơ hội ghé thăm

Theo Business Insider
Chia sẻ

Tim Cook, CEO Apple, mới đây đã tiết lộ lý do vì sao người ngoài có thể không bao giờ được vào bên trong trụ sở mới mang tên Apple Park của hãng này.

Cổ đông Apple mới đây đã có dịp tới thăm khán phòng Steve Jobs Theater nằm trong khuôn viên trụ sở chính mới mang tên Apple Park với tổng đầu tư lên tới 5 tỷ USD. Dù vậy, họ lại không được ghé thăm phần chính với thiết kế “tàu vũ trụ” của tòa nhà này.

Vì thế, một cổ đông đã đặt ra câu hỏi cho Tim Cook: Đến khi nào chúng tôi sẽ được đi dạo quanh Apple? Và rất “phũ phàng” khi nhận được câu trả lời: Có thể là không bao giờ bởi có rất nhiều bí mật bên trong “tàu vũ trụ” này.

Trụ sở Apple Park của Apple với thiết kế làm nhiều người liên tưởng đến một con tàu vũ trụ.

“Vấn đề với việc mở cửa khu vực chính cho mọi người ghé thăm là chúng tôi có quá nhiều những thứ bí mật bên trong,” Tim Cook chia sẻ. Năm ngoái, Jony Ive, người đứng đầu mảng thiết kế của Apple cũng có những chia sẻ tương tự, “Chúng tôi không xây Apple Park cho mọi người, vì thế tôi thấy khá nhiều chỉ trích thật là kì lạ, bởi vì nó đâu được xây dựng cho các bạn.”

Theo Business Insider, về cơ bản bạn sẽ không thể bước chân vào bên trong Apple Park nếu không phải làm nhân viên Apple kèm theo một phù hiệu đặc biệt. Thậm chí, nhiều tấm hình chụp lại cảnh quan bên trong Apple Park đăng trên Instagram cũng đang lần lượt được gỡ xuống.

Vật phẩm độc quyền được bán trong trung tâm dành cho khách tới thăm Apple.

Dù vậy, Apple đã xây dựng một trung tâm cho khách tới thăm bên cạnh Apple Park. Trung tâm này là sự kết hợp của một Apple Store, một tiệm cà phê và một nơi để trưng bày tất cả mọi thứ liên quan đến Apple. Người hâm mộ và khách tới thăm là “lý do chúng tôi tạo ra trung tâm này, kèm theo các trải nghiệm thực tế mô phỏng,” Tim Cook chia sẻ. Người đứng đầu Apple cũng nói thêm rằng, “Nếu bạn chưa tới đây, tôi thực sự khuyến khích bạn làm điều này.”

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất