Công Nghệ

Không chỉ có kiến trúc ấn tượng, trụ sở của Apple còn có giá trị khủng nhất hiện nay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trụ sở Apple được định giá lên đến 4,17 tỷ USD, đắt hơn cả trung tâm thương mại One World Trade Center ở New York (3,9 tỷ USD).

Apple Park được xếp hạng là một trong những trụ sở công ty ấn tượng nhất thế giới. Nó không chỉ có thiết kế đặc biệt theo dạng đĩa bay được đặt trên những mâm thép không rỉ khổng lồ có thể dịch chuyển tách biệt khỏi mặt đất, giá trị của Apple Park còn tương đối khủng.

Theo số liệu của quận Santa Clara, California (Mỹ) Apple Park được định giá lên đến 4,17 tỷ USD, cao hơn so với ước tính 3,6 tỷ USD trước đó, do được cộng thêm máy tính, đồ nội thất và các thiết bị nông nghiệp.

trụ sở của Apple

Trụ sở Apple được định giá lên đến 4,17 tỷ USD. (Ảnh: Uladzik Kryhin/Shutterstock)

Với giá trị khủng này, Apple phải đóng thuế bất động sản 1% mỗi năm, có nghĩa là Apple sẽ đóng khoảng 40 triệu USD mỗi năm.

Với giá trị hiện tại, Apple Park có giá trị vượt One World Trade Center ở New York (3,9 tỷ USD) và hơn hẳn tòa nhà cao nhất thế giới Burj Kalifa ở Dubai (1,5 tỷ USD). Tuy nhiên, trụ sở hình “phi thuyền” này vẫn thấp so với khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands ở Singapore (5,5 tỷ USD) hay hai công trình thuộc thánh địa Mecca (Arab Saudi) gồm tháp Abraj Al Bait (15 tỷ USD) và Nhà thờ hồi giáo Mecca (100 tỷ USD).

trụ sở của Apple

Trụ sở phi thuyền của Apple tuyệt đẹp khi về đêm. (Ảnh: Fortune)

Apple Park là công trình được lên kế hoạch xây dựng từ thời điểm Steve Jobs còn sống, do đó tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất về công trình này đều được tính toán kỹ lưỡng. Theo tiết lộ của giám đốc thiết kế Apple, Jony Ive, với New York Times gần đây, trụ sở phi thuyền này nằm trên gần 700 “mâm thép không rỉ khổng lồ” nhằm bảo vệ công trình khỏi các thảm họa tự nhiên như động đất.

Khi xảy ra động đất, trụ sở có thể được nâng lên tối đa 1,21m trên các mâm thép không rỉ. Giám đốc sáng tạo của Apple cho biết, đích thân cố CEO Steve Jobs đã mời kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Norman Foster thiết kế cho trụ sở chính của Apple. Steve Jobs đã từng tự tin tuyên bố đây là “văn phòng tuyệt vời nhất thế giới”.

Ngoài ra, trụ sở phi thuyền còn vận hành hoàn toàn bằng năng lượng xanh tạo ra bởi các nguồn năng lượng tái tạo, với hàng ngàn tấm kính cửa sổ cong bao bọc xung quanh thiết kế thân thiện môi trường…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất