Sẽ thế nào nếu bạn muốn sở hữu một chiếc “xế hộp”? Một số người sẽ cố gắng làm việc để kiếm tiền mua nó trong khi một số ít lại muốn tự tay mình tạo ra một chiếc xe hơi của riêng mình. Đó là điều không ít những “nhà phát minh tại gia” của Trung Quốc đang thực hiện. Hầu hết những “nhà phát minh tại gia” này đều sống ở nông thôn và đôi khi “nguyên liệu” sáng tạo của họ chỉ là những thứ nhặt ở bãi rác.

Trong loạt ảnh được Reuters tổng hợp này, bạn sẽ được thấy rất nhiều những chiếc xe kì lạ tại Trung Quốc.

Một thanh niên lái chiếc xe thể thao tự chế chở theo gia đình mình ở Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc vào tháng 5 năm 2016.

Một thanh niên lái chiếc xe thể thao tự chế chở theo gia đình mình ở Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc vào tháng 5 năm 2016.

Ông Xu Zhiyun, 60 tuổi, lái chiếc xe chạy bằng mô-tơ tự chế dọc một con đường ở Thượng Hải vào tháng 12 năm 2014. Ông mất 2 năm để hoàn thành phương tiện mini này.

Ông Xu Zhiyun, 60 tuổi, lái chiếc xe chạy bằng mô-tơ tự chế dọc một con đường ở Thượng Hải vào tháng 12 năm 2014. Ông mất 2 năm để hoàn thành phương tiện mini này.

Liu Fulong thử nghiệm chiếc xe bằng chỗ chạy năng lượng điện ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc vào tháng 10 năm 2014.

Liu Fulong thử nghiệm chiếc xe bằng chỗ chạy năng lượng điện ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc vào tháng 10 năm 2014.

Ông Guo, một nông dân đã bước vào tuổi 50, lái chiếc xe tự chế lấy cảm hứng từ Lamborghini cùng cháu mình trên đường phố Hồ Nam vào tháng 2 năm 2014. Ông dành 6 tháng cùng khoản “đầu tư” rơi vào khoảng 821 USD để làm chiếc xe này tặng cháu.

Ông Guo, một nông dân đã bước vào tuổi 50, lái chiếc xe tự chế lấy cảm hứng từ Lamborghini cùng cháu mình trên đường phố Hồ Nam vào tháng 2 năm 2014. Ông dành 6 tháng cùng khoản “đầu tư” rơi vào khoảng 821 USD để làm chiếc xe này tặng cháu.

Ông He Liang mất tới 10 năm để tùy biến chiếc vali thành một phương tiện đi lại.

Ông He Liang mất tới 10 năm để tùy biến chiếc vali thành một phương tiện đi lại.

Chiếc xe cực kì hầm hố này được phát triển bởi một người có tên Zhu Runqiang tại An Huy, Trung Quốc vào tháng 10 năm 2013. Ông tạo ra nó bằng những linh kiện kiếm được từ những chiếc xe đã qua sử dụng.

Chiếc xe cực kì hầm hố này được phát triển bởi một người có tên Zhu Runqiang tại An Huy, Trung Quốc vào tháng 10 năm 2013. Ông tạo ra nó bằng những linh kiện kiếm được từ những chiếc xe đã qua sử dụng.

Chiếc xe này là thành quả một năm phát triển của một người có tên Abulajon. Nó có trọng lượng lên tới 0,3 tấn cùng chiều dài trên dưới 4,2 mét.

Chiếc xe này là thành quả một năm phát triển của một người có tên Abulajon. Nó có trọng lượng lên tới 0,3 tấn cùng chiều dài trên dưới 4,2 mét.

Ông Zhang Yali đang chạy thử một chiếc xe ông và một số người bạn tạo ra bên ngoài một nhà kho đi thuê tại Cát Lâm, Trung Quốc.

Ông Zhang Yali đang chạy thử một chiếc xe ông và một số người bạn tạo ra bên ngoài một nhà kho đi thuê tại Cát Lâm, Trung Quốc.

Ông Wu Yulu đang lái thử chiếc xích lô được kéo bởi một chú robot biết đi do ông phát triển tại một vùng ngoại ô Bắc Kinh. Mặc dù là một người nông dân nhưng ông Wu đam mê và bắt đầu phát triển robot từ năm 1986 từ kim loại, ốc vít hay dây điện từ một bãi rác gần đó.

Ông Wu Yulu đang lái thử chiếc xích lô được kéo bởi một chú robot biết đi do ông phát triển tại một vùng ngoại ô Bắc Kinh. Mặc dù là một người nông dân nhưng ông Wu đam mê và bắt đầu phát triển robot từ năm 1986 từ kim loại, ốc vít hay dây điện từ một bãi rác gần đó.

Zhao Xinguo lái một chiếc xe Công thức 1 tự chế tại Đường Sơn, Hà Bắc. Ông cùng em trai mình Zhao Xiushun đã tạo ra chiếc xe này từ kim loại bỏ đi và nói rằng họ thực sự muốn tạo ra chiếc xe đua Công thức 1 đầu tiên tại Trung Quốc.

Zhao Xinguo lái một chiếc xe Công thức 1 tự chế tại Đường Sơn, Hà Bắc. Ông cùng em trai mình Zhao Xiushun đã tạo ra chiếc xe này từ kim loại bỏ đi và nói rằng họ thực sự muốn tạo ra chiếc xe đua Công thức 1 đầu tiên tại Trung Quốc.