Mới đây, sau rất nhiều chờ đợi, EXO đã chiêu đãi người hâm mộ của mình bằng một MV comeback cực kì mãn nhãn cho ca khúc “Tempo” nằm trong album thứ 5 mang tên “Don't Mess Up My Tempo”. Đến thời điểm hiện tại, tức là khoảng 12 giờ sau khi “Tempo” chính thức xuất hiện trên YouTube, MV này đã thu hút được 12.051.735 lượt xem và cũng không loại trừ khả năng con số này chưa thể hiện chính xác lượt xem thực tế bởi trong một vài giờ đầu tiên, YouTube sẽ có thể “đóng băng” số lượt xem hoặc hiển thị nó chậm hơn thường lệ để có thời gian thực hiện xác thực lượt xem.
Ấn tượng hơn nữa là việc mặc dù mới “chỉ có” hơn 12 triệu lượt xem nhưng lượt nhấn thích MV “Tempo” thì đã lên tới 1,7 triệu. Vậy bạn có thắc mắc “Tempo” có thể giúp EXO kiếm được bao nhiêu tiền không?
Số tiền một MV có thể kiếm được từ YouTube có thể dao động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và thực tế cũng khó có một công thức cụ thể nào có thể đưa ra được. Một số người có kinh nghiệm với YouTube chia sẻ, mỗi 1.000 lượt xem của người dùng Việt Nam có thể chỉ mang về số tiền khoảng 0,3 USD cho chủ nhân video. Trong khi đó, nếu tính trung bình người dùng thế giới, mỗi 1.000 lượt xem có thể mang về khoảng từ 0,7 USD cho tới 1 USD cho cho nghệ sỹ. Như vậy, với 12.051.735 lượt xem thì EXO có thể đã “bỏ túi” được từ khoảng 8.400 USD đến 12.000 USD, con số không lớn cho một nghệ sỹ quốc tế nhưng cũng ít ai làm được chỉ trong 12 giờ đầu tiên.
Ở thời điểm hiện tại, MV có màn ra mắt trong 24 giờ đầu tiên trên YouTube ấn tượng nhất chính là “Idol” của BTS với 45 triệu lượt xem được xác nhận vào cuối tháng 8 năm nay. Vì thế, fan EXO còn rất nhiều việc phải làm trong 12 giờ còn lại nếu muốn thần tượng của mình đạt được thành tích ấn tượng này.