Công Nghệ

Trí tuệ nhân tạo giúp Trung Quốc đối mặt với virus corona như thế nào?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở Trung Quốc, công nghệ đang có nhiều đóng góp tích cực trong cuộc chiến với virus corona.

Khi Trung Quốc công bố đội vô địch trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tuên vào năm 2017, Tencent Holdings được giao nhiệm vụ dẫn dắt việc phát triển công nghệ tầm nhìn máy tính cho mục đích xét nghiệm y tế.

Một thời gian ngắn sau đó, công ty ra mắt nền tảng hình ảnh y tế AI có khả năng xét nghiệm rất nhiều bệnh, cùng với đó là một hệ sinh thái điện toán đám mây cho phép chia sẻ và hợp tác giữa các chuyên gia chăm sóc sức khỏe AI và các công ty.

(Ảnh: SCMP)

Cùng năm, một robot thông minh được phát triển bởi iFlyTek vượt qua bài kiểm tra quốc gia dành cho các bác sĩ của Trung Quốc. Ngay lập tức, robot này được xem là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia. Những ứng dụng nói trên chính là một số yếu tố đang giúp Trung Quốc đương đầu với virus corona.

“Rất nhiều công nghệ đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát sự lây lan của bệnh dịch,” Zhong Zhenshan, Phó Chủ tịch mảng nghiên cứu công nghệ mới của IDC, chia sẻ. “Ngược lại, những công nghệ này sẽ làm phong phú lĩnh vực công nghệ mới ở Trung Quốc và thúc đẩy sự phát triển của cả thị trường.”

Chẩn đoán là lĩnh vực tập trung chính của nhiều dự án AI trong lĩnh vực y tế ở Trung Quốc, theo SCMP. Những ứng dụng này đang tỏ ra hiệu quả ở nhiều bệnh viện trong bối cảnh chúng bị quá tải với số lượng bệnh nhân và nhiều người mong muốn xét nghiệm xem mình có dương tính với Covid-19 hay không.

Ví dụ, một mô hình dự đoán của Ping An Technology đang giúp nhiều cơ quan y tế ở Thâm Quyến và Trùng Khánh dự đoán bùng phát của dịch bệnh với độ chính xác trên 90%.

Cùng thời điểm, startup AI Trung Quốc Yitu Technology cũng cung cấp các dịch vụ AI giúp phân tích các bản ảnh chụp cắt lớp vi tính để chẩn đoán bệnh nhân nhiễm virus corona.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất