Công Nghệ

Trên tay nhanh OPPO F5: Giá tầm trung nhưng có nhiều tính năng cao cấp

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Phân khúc smartphone tầm trung tại Việt Nam sẽ sôi động hơn vào những tháng cuối năm với những nhân tố mới như chiếc OPPO F5.

OPPO mới đây đã chính thức trình làng chiếc OPPO F5 ở Việt Nam. Đây là thiết bị kế nhiệm chiếc điện thoại OPPO F3 nhưng lại mang khá nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với dòng máy trước đó. Điểm nhấn trên chiếc điện thoại tầm trung mới này của OPPO tiếp tục là thông số camera và khả năng chụp hình ấn tượng.

Không còn nút Home vật lý, viền màn hình OPPO F5 đã mỏng nay còn mỏng hơn.

Cụm cảm biến vân tay lúc này được chuyển ra mặt lưng.

OPPO F5 theo đó sở hữu màn hình kích thước 6 inch độ phân giải 1.080 x 2.160 pixel với tỷ lệ 18:9. Máy có phần viền màn hình tối giản và siêu mỏng, giúp người dùng có thể tận hưởng được một không gian màn hình lớn hơn trong một thân máy nhỏ hơn. Trước đó, ngay từ năm 2017, nhiều trang công nghệ lớn đã dự đoán viền màn hình mỏng chính là xu hướng thiết kế smartphone của năm 2017.Đến nay, thiết kế này không chỉ có trên điện thoại cao cấp mà đã dần được cập nhật xuống cả điện thoại tầm trung.

Bên sườn phải máy có nút nguồn và khe SIM/ khe cắm thẻ nhớ…

… trong khi đó ở cạnh trái, người dùng sẽ có nút bấm tăng giảm âm lượng.

Dải loai, jack kết nối microUSB, mic thoại và jack cắm tai nghe ở đuôi máy.

Ở góc nhìn này có thể thấy camera trên OPPO F5 lồi lên khá nhiều. Chiếc máy này có độ dày thân máy 7,5 mm.

“Lính mới” của OPPO sở hữu thiết kế nguyên khối tuy nhiên rất tiếc là chất liệu thân máy chỉ được cấu thành từ nhựa. Đây có thể được coi là một điểm trừ trên sản phẩm này. Đổi lại, nhìn chung, chất lượng dựng máy cũng được nhà sản xuất khá trau chuốt. Mặt lưng chiếc OPPO F5 cũng được thiết kế theo kiểu cong tràn về hai sườn máy cho cảm giác trên tay khá thoải mái, ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Mặt lưng được thiết kế bo cong với cụm camera khá lớn và cảm biến vân tay một chạm.

Khác với thiết bị tiền nhiệm, OPPO F5 không có cụm camera selfie kép.

Màn hình OPPO F5 có tính năng bảo vệ mắt. Người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu tùy theo sở thích.

Nhận diện khuôn mặt, selfie hỗ trợ bởi AI… cũng là một số điểm nhấn khác trên chiếc máy này. OPPO F5 chạy hệ điều hành Color OS 3.2 trên nền Android 7.1.

Điểm nhấn chính trên OPPO F5 tiếp tục nằm ở camera với camera selfie thông số lên tới 20 MP được tích hợp công nghệ trí tuệ nhận tạo AI, cho phép chất lượng ảnh chụp được tối ưu cao hơn và tự nhiên hơn. Trong khi đó camera sau cũng có thông số tới 16 MP, nâng lên từ con số 13 MP của thiết bị tiền nhiệm. Một điểm khá thú vị khác trên OPPO F5 nằm ở tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Đây là tính năng mới chỉ có trên một số chiếc smartphone cao cấp hiện nay.

OPPO F5 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 11 tháng 11 với giá 6,99 triệu đồng. Dù vậy, người dùng đã có thể đặt trước máy ngay từ lúc này.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất