Công Nghệ

Trải nghiệm thanh toán bằng smartwatch Gear S3: Tiện nhưng vẫn còn hạn chế!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không phải thay thế hoàn toàn vị trí những chiếc thẻ thanh toán hay khả năng thanh toán trên smartphone Samsung Galaxy, việc hỗ trợ Samsung Pay của Gear S3 là luồng gió mới mang lại thêm cách thanh toán cho những ai yêu thích sự hi-tech và khác biệt.

Cách đây chưa lâu, Samsung đã chính thức cập nhật thêm một tính năng mới cho việc thanh toán Samsung Pay, đó là hỗ trợ bằng smartwatch Gear S3. Thực tế, cách thanh toán sẽ vẫn không có gì thay đổi, điểm mới là thay vì dùng smartphone, người dùng có thể làm ngay bằng đồng hồ thông minh.

Sau khi kết nối Gear S3 với smartphone của hãng có hỗ trợ Samsung Pay, ngay lập tức ứng dụng thanh toán này sẽ xuất hiện trong máy. Việc thêm thẻ ban đầu vẫn phải thực hiện qua smartphone tuy nhiên thao tác này diễn ra tương đối nhanh chóng với hai bước cơ bản: chụp hình thẻ để máy nhận thông tin và xác thực với ngân hàng sau đó.

Một điểm đáng tiếc nhỏ khi Samsung Pay trên Gear S3 vẫn chưa hỗ trợ thẻ thành viên, một tiện ích rất hay trên các smartphone của hãng hiện tại khi giúp ví của người thoát khỏi hàng chục chiếc thẻ khác nhau.

Để thêm thẻ vào Gear S3 cần sử dụng tới smartphone

Việc đưa thẻ vào Samsung Pay khá dễ dàng với chỉ hai bước. Hiện tại Samsung Pay trên Gear S3 mới chỉ hỗ trợ thẻ thanh toán, chưa có thẻ thành viên như trên điện thoại

Là một ứng dụng trong máy tuy nhiên Samsung đã ưu ái để người dùng Gear S3 có thể nhanh chóng kích hoạt dịch vụ thanh toán di động của mình bằng cách nhấn giữ nút back. Điều này tạo sự thuận lợi mỗi khi cần thanh toán mà không cần phải truy cập sâu vào trong menu.

Về bảo mật, nếu như trên smartphone người dùng có thể dùng phương thức xác thực bằng vân tay, mống mắt thì với Gear S3 là mã PIN. Sở hữu màn hình đường kính 1,3 inch nên thao tác nhập liệu trên màn hình không quá khó khăn với người có bàn tay vừa hoặc nhỏ.

Trước mỗi lần dùng Samsung Pay cần nhập mã PIN. Đây là cách bảo mật tài khoản ngân hàng cho người dùng

Việc thanh toán một chạm tại hầu hết các máy POS tương tự việc quẹt thẻ thông thường là điểm ấn tượng nhất của Samsung Pay khi sử dụng trên smartphone. Và điều này vẫn được tiếp tục duy trì trên Gear S3 khi chỉ cần chạm nhẹ màn hình của máy vào bên hông máy POS là được.

Nếu đã thêm nhiều thẻ vào Samsung Pay thì Gear S3 hỗ trợ chọn thẻ bằng thao tác vuốt trên màn hình

Chạm nhẹ Gear S3 vào bên hông vị trí cà thẻ của máy POS là việc thanh toán sẽ diễn ra. Đây là ưu điểm lớn nhất của Samsung Pay so với các dịch vụ thanh toán khác khi cách sử dụng tương tự dùng thẻ thông thường

Nhìn chung việc Gear S3 hỗ trợ Samsung Pay là một giải pháp linh động hơn cho người dùng khi không cần phải rút điện thoại hay thẻ trong ví ra. Việc tận dụng một chiếc đồng hồ luôn đeo trên cổ tay đem lại tiện lợi và tự nhiên cho người dùng khi có thể tạm quên đi những vật dụng có kích thước to hơn như smartphone hay ví tiền. Đặc biệt cảm xúc hi-tech và trở nên khác biệt là điều người dùng nhận thấy rõ nhất từ Samsung Pay trên Gear S3 mang lại.

Giữa một cửa hàng đông đúc hay trung tâm thương mại, dùng Gear S3 để thanh toán mang lại cảm giác hi-tech và khác biệt cho người dùng

Tuy nhiên sử dụng thực tế trong một số tình huống như máy POS đặt sâu bên trong quầy thanh toán hay vị trí máy không thuận thiện để đưa tay ra thì dùng Gear S3 để thanh toán có phần khó khăn. Giải pháp tối ưu nhất là người dùng đưa smartphone cho nhân viên thu ngân sẽ tiện và nhanh hơn.

Không phải thay thế hoàn toàn vị trí những chiếc thẻ thanh toán hay khả năng thanh toán trên smartphone Samsung Galaxy, việc hỗ trợ Samsung Pay của Gear S3 là luồng gió mới mang lại thêm cách thanh toán cho những ai yêu thích sự hi-tech và khác biệt. Mặt khác sự xuất hiện của Samsung Pay trên nhiều loại thiết bị càng thể hiện rõ ưu thế và tiện ích to lớn đối với phong cách tiêu dùng hiện đại, bớt phụ thuộc vào tiền mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất