Công Nghệ

Trải nghiệm Realme 6: smartphone 6 triệu đầu tiên có màn hình 90Hz và sạc nhanh 30W

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Realme 6 được đầu tư cải tiến mạnh mẽ ở nhiều mặt so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt màn hình tần số quét cao 90Hz hiếm có trong tầm giá.

Thiết kế bóng bẩy, điểm nhấn từ màn hình

Ngoại hình của Realme 6 đi theo triết lí thiết kế sản phẩm chung của Realme khi khá trẻ trung và có phần bóng bẩy. Các thiết kế trên mặt lưng của máy khá tối giản khi chỉ có một cụm camera sau đặt ở góc trên bên tay trái và logo Realme ở đuôi máy. Dù vậy, hiệu ứng chuyển màu của mặt lưng vẫn khiến máy thu hút nhiều sự chú ý.

Tổng thể, với 6 triệu đồng, người dùng có một thiết bị nguyên khối, phần khung viền cũng được sơn tiệp màu với mặt lưng. Điểm trừ của Realme có lẽ nằm ở việc mặt lưng của máy cấu thành từ nhựa nên có thể khá dễ xước trong quá trình sử dụng lâu dài. Điểm cộng của nó dù vậy lại nằm ở kích thước nhẹ, ít bám dấu vân tay hơn kính.

Là loại cảm biến điện dung quen thuộc nên cảm biến vân tay của Realme 6 rất nhạy, chỉ cần chạm nhẹ là được, không cần bấm nút nguồn

Sự thay đổi hấp dẫn nhất trên Realme 6 nằm trọn ở mặt trước với màn hình đục lỗ 6,5 inch, tấm nền IPS, độ phân giải Full HD+. Sau một thời gian dài smartphone phân khúc 6 triệu đồng gắn bó với thiết kế giọt nước, nay đại diện nhà Realme góp phần “đổi gió” với màn hình mới. Chất lượng hiển thị của máy vẫn ở mức tốt khi sở hữu góc nhìn rộng, màu sắc tươi tắn.Chất lượng hiển thị của máy vẫn ở mức tốt khi sở hữu góc nhìn rộng, màu sắc tươi tắn, chỉ là không thể so sánh với màn hình OLED.

Nhưng bù lại màn hình tần số quét lên đến 90Hz của Realme 6 thực sự giúp mẫu smartphone này nổi bật lên trong phân khúc tầm trung hiện nay. Lợi ích của tần số quét cao giúp đem lại trải nghiệm vuốt, chạm trong các thao tác như lướt web, mạng xã hội mượt mà hơn nhiều khi so với con số 60Hz ở những sản phẩm khác.

Những ai thích chơi game mobile cũng là đối tượng hưởng lợi không nhỏ từ màn hình 90Hz của Realme 6 bởi trong các pha hành động, tiết tấu nhanh đòi hỏi độ chính xác như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile thì tần số quét cao sẽ đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ ràng, chi tiết hơn. Màn hình tần số quét cao vốn đã phổ biến trên PC gaming, giờ đây bắt đầu được phổ cập vào smartphone tầm trung nhờ những chiếc máy như thế này.

Cấu hình tốt trong tầm giá

Máy được trang bị vi xử lý MediaTek Helio G90T, nhân đồ họa Mali-G76 MC4, 4/8 GB RAM cùng 128 GB bộ nhớ trong đem lại sức mạnh không hề thua kém các đối thủ khác trong cùng phân khúc 6 triệu đồng. Qua các bài benchmark, Realme 6 cho mức điểm ngang ngửa với vi xử lý Snapdragon 720G trên Xiaomi Redmi Note 9S, và vượt trội hơn một số smartphone đối thủ.

Realme 6 cũng không làm người dùng thất vọng bởi CPU Helio G90T đã xuất hiện một thời gian trên thị trường nên được các nhà phát hành game tối ưu tốt hơn. Máy cho hiệu năng ổn khi chơi các trò chơi được nhiều người yêu thích như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile. Ngoài ra bản thân Realme cũng trang bị cho sản phẩm của mình ứng dụng Không Gian Trò Chơi nhằm quản lý game cũng như giúp phần cứng phát huy tối đa sức mạnh mỗi khi bạn chinh chiến. Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết về khả năng chơi game của Realme 6, bạn có thể tìm đọc lại để nắm rõ hơn.

Nói một chút về Realme UI 1.0 trên nền Android 10 của mẫu smartphone này. Đây là giao diện mới được thiết kế riêng chứ không dùng chung ColorOS như trước kia nữa. Điểm khác biệt dễ thấy nhất là các biểu tượng, hiệu ứng mới lạ hơn. Ngoài ra Realme UI 1.0 vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng như điều hướng bằng cử chỉ, chụp màn hình bằng cách vuốt 3 ngón tay, … Điểm trừ nhỏ là việc máy được cài tương đối nhiều ứng dụng “rác”, nếu không dùng đến bạn phải mất công ngồi xóa.

Cụm 4 camera sau đáp ứng được nhiều điều kiện chụp hình

Realme 6 được trang bị cụm 4 camera sau, bao gồm camera chính 64 MP + camera góc siêu rộng 8 MP + camera macro 2 MP + camera trắng đen 2 MP. Camera selfie của máy có độ phân giải 16 MP, vừa đủ để cho ra bức ảnh tự sướng rõ nét.

Qua trải nghiệm thực tế, camera chính 64 MP của máy không chỉ đem lại bức ảnh nhiều chi tiết, mà bạn còn hoàn toàn có thể tận dụng để zoom phóng lên 2X hoặc thậm chí 5X, kết quả nhận lại vẫn ở mức ổn. Đây cũng là cách một số mẫu flagship hiện nay dùng thay cho camera tele truyền thống đấy.

Chụp bằng camera chính 64 MP của Realme 6

Khi zoom lên 2X, các chi tiết và màu sắc vẫn được tái hiện tương đối tốt

Không thể không nhắc tới khả năng chụp cận cảnh của Realme 6. Độ phân giải 2 MP là vừa đủ để bạn khoe tác phẩm của mình lên mạng xã hội. Có thêm camera macro sẽ giúp bạn thêm sáng tạo với đồ vật trong nhà, từ hoa lá cành tới đồ ăn, thức uống, đồ trang trí, … đều có thể là chủ thể thú vị.

Một số hình chụp khác từ camera sau của Realme 6:

Pin 4.300 mAh đủ dùng cho một ngày, sạc nhanh VOOC 4.0 30W

Viên pin dung lượng 4.300 mAh Realme trang bị cho mẫu smartphone mới của mình ở mức trung bình, tức giống với đại đa số các sản phẩm khác cùng phân khúc hiện nay. Với mức pin thế này, các tác vụ như lướt web, mạng xã hội đến thi thoảng chơi game, xem phim thì máy vẫn có thể “trụ” được từ sáng tới tối.

Trong trường hợp bạn “cày cuốc” bằng các tựa game, bộ phim hàng giờ đồng hồ liên tục thì việc cắm sạc lại Realme 6 là điều không thể tránh khỏi. Tuy vậy đây cũng chính là điểm mạnh của đại diện nhà Realme khi so với các đối thủ khác khi được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 cho công suất đến 30W, nhiều hơn 10W so với VOOC 3.0 trên thế hệ Realme 5|5 Pro. Và hiển nhiên là nó nhanh hơn nhiều khi so với Quick Charge 3.0 18W hay Fast Charge 15W.

Realme 6 với công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 30W đang cho tốc độ sạc nhanh nhất phân khúc tầm trung hiện nay

Nhờ công suất lớn nên máy mất chưa đến 1 giờ để sạc đầy hoàn toàn, đủ nhanh để bạn tranh thủ nghỉ ngơi sau thời gian chơi game, xem phim liên tục rồi. Tất nhiên để có được tốc độ sạc “quá nhanh quá nguy hiểm” như vậy, bạn nhớ xài đúng củ sạc và dây sạc đi kèm nhé.

Kết

Realme 6 thực sự là phiên bản kế nhiệm đầy tiềm năng của đàn anh Realme 5 ở năm ngoái. Vẻ ngoài hiện đại, màn hình 90Hz và sạc nhanh nhất phân khúc, đi kèm với đó là cấu hình và camera cũng “không phải dạng vừa” giúp mẫu smartphone này cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ cùng phân khúc khác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất