Công Nghệ

Trải nghiệm OPPO Reno3: ngoại hình quen thuộc, điểm nhấn là khả năng chụp ảnh

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

OPPO Reno 3 là một trong những chiếc smartphone đáng chú ý ở phân khúc tầm trung ra mắt ở Việt Nam thời gian gần đây.

Đại diện mới nhất của Reno Series cho thấy nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm OPPO Reno2 F. Liệu ở phân khúc 9 triệu đồng, mẫu smartphone này có thực sự nổi bật trước nhiều đối thủ sừng sỏ khác?

Thiết kế quay về kiểu dáng quen thuộc

Không còn đề cao yếu tố khác biệt ở hình thức bên ngoài mà hướng tới tính thực dụng nhiều hơn, OPPO cho người dùng thấy điều đó từ bộ đôi flagship Find X2|X2 Pro hồi đầu năm. Và OPPO Reno3 tiếp tục triết lý ấy khi từ bỏ thiết kế camera trượt ở người tiền nhiệm, thay vào đó là màn hình giọt nước quen thuộc. Một số bạn đánh giá cao điểm này bởi nó đem lại sự chắc chắn, bền bỉ khi dùng lâu dài nhưng cũng sẽ người tiếc nuối sự độc đáo, khác biệt mà hai thế hệ Reno đầu tiên tạo ra.

Mặt lưng máy không còn giữ bố cục chính giữa hay cấu trúc chấm O, bạn sẽ thấy nét hao hao giống với bộ đôi flagship của hãng khi sở hữu lối thiết kế tối giản với chỉ cụm camera đặt dọc một bên và logo OPPO. Cách phối màu gradient nổi bật cùng hiệu ứng vân sáng hội tụ về phía logo giúp nhấn nhá thêm độ nổi bật của máy khi bạn sử dụng nơi công cộng.

Đáng tiếc là OPPO Reno3 chỉ dùng chất liệu nhựa cho mặt lưng và khung viền, thay vì nhôm cùng kính cường lực như ở phiên bản OPPO Reno2 F năm ngoái. Bù lại hãng smartphone số 2 tại Việt Nam đã làm sản phẩm mới trở nên mỏng hơn (7,9 mm so với 8,7 mm) giúp trải nghiệm cầm nắm được thoải mái, gọn gàng.

Màn hình AMOLED 6,4 inch, độ phân giải Full HD+ cho chất lượng hiển thị đủ làm hài lòng ngay cả những ai khó tính. Độ sáng cao, màu sắc rực rỡ, có chiều sâu đem lại trải nghiệm hình ảnh ấn tượng hơn so với công nghệ màn hình IPS LCD trước đây. Nếu bạn là người thuộc “team thích xem phim” thì smartphone màn hình AMOLED như OPPO Reno3 sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Smartphone có camera selfie độ phân giải cao nhất

Sở hữu camera trước 44MP, OPPO Reno3 hiện là smartphone cho khả năng selfie ra ảnh độ phân giải “khủng” nhất hiện nay. Lợi thế “nhiều chấm” giúp máy thu giữ được nhiều chi tiết hơn, qua đó tổng thể bức hình trông rõ nét. Ngoài ra khả năng thu phóng, cắt gọt để cải thiện bố cục trong quá trình hậu kỳ cũng là ưu điểm đáng nhắc tới ở camera selfie của smartphone mới nhà OPPO.

Selfie vẫn luôn là thế mạnh trên các sản phẩm thuộc “team sếp Tùng” và OPPO Reno3 cũng không ngoại lệ. Bên cạnh độ phân giải “khủng”, máy còn có thêm nhiều chế độ chụp thú vị khác như xóa phông, các bộ sticker. Đặc biệt chế độ Siêu Chụp Đêm cũng xuất hiện, hứa hẹn cải thiện đáng kể chất lượng ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng.

Bộ tứ ống kính phía sau của mẫu “cạ cứng” này bao gồm camera chính 48MP + camera tele 13MP + camera góc siêu rộng 8MP + camera đơn sắc 2MP. Thông số này khá tương đồng với mẫu OPPO Reno2 vốn thuộc phân khúc cao hơn, tất nhiên là “xịn” hơn chiếc OPPO Reno2 F. Ở mức giá 9 triệu đồng OPPO Reno3 có đủ ống kính bao phủ dải tiêu cự từ siêu rộng tới tele là điểm đáng ghi nhận, mang đến trải nghiệm chụp ảnh cao cấp cho người dùng. Chúng tôi sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết camera sau và trước của sản phẩm này trong thời gian tới, bạn hãy đón đọc.

Giao diện chụp ảnh trên OPPO Reno3

Một số ảnh chụp từ camera sau trên OPPO Reno3:

Hiệu năng đủ dùng cho nhu cầu cơ bản

OPPO Reno3 sử dụng vi xử lý MediaTek Helio P90, GPU PowerVR GM9446, 8GB RAM cùng 128 GB bộ nhớ trong. Với phần cứng thế hệ mới máy cho hiệu năng tốt hơn so với người tiền nhiệm OPPO Reno2 F. Tuy vậy khi so trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc sử dụng CPU Snapdragon, đại diện nhà OPPO vẫn tỏ ra khá thua thiệt về sức mạnh.

Về phần mềm, mẫu smartphone này được cài sẵn ColorOS 7 mới nhất dựa trên nền Android 10, đem lại nhiều cải tiến về giao diện, tính năng so với ColorOS 6. Bạn sẽ thấy bộ icon giờ đây trông phẳng và hiện đại hơn. Ngoài ra việc tích hợp sẵn Dark Mode cũng là tùy chọn khá hay dành cho những ai yêu thích tông màu đen.

Viên pin dung lượng 4.025 mAh đi cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 20W không thay đổi so với OPPO Reno2 F. Với nhu cầu sử dụng không quá “nặng đô”, máy hoàn toàn có thể đáp ứng cho một ngày khi bật kết nối 4G, wifi bật liên tục. Công suất sạc 20W giúp sản phẩm mất khoảng 115 phút để nạp đầy hoàn toàn viên pin. Đáng tiếc là OPPO Reno3 vẫn chưa có VOOC 4.0 như trên mẫu Pro hay bộ đôi Realme 6|6 Pro ra mắt gần đây.

Kết

OPPO Reno3 là sản phẩm tiếp theo minh chứng cho tính thực dụng của hãng smartphone số 2 tại Việt Nam khi hướng nhiều đến trải nghiệm và các tính năng quen thuộc hằng ngày như chụp ảnh, xem phim. Đây sẽ là mẫu smartphone tăng thêm độ sôi động phân khúc 8 - 10 triệu đồng, đồng thời là lựa chọn dành cho người dùng muốn có mẫu “cạ cứng” hấp dẫn từ ngoại hình đến tính năng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất