Công Nghệ

Trải nghiệm chụp ảnh trên Galaxy A71: Khi số lượng camera đi cùng chất lượng!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Xịn sò hơn người anh em Galaxy A51, Galaxy A71 sở hữu camera chính 64 MP đầu tiên trong phân khúc tầm trung, hứa hẹn khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Galaxy A71 hiện là đại diện mới và xịn nhất dòng Galaxy A. So với Galaxy A51, máy được nâng cấp nhiều về cấu hình, kích thước màn hình, pin và camera sau.

Bỏ ra tầm tiền 10 triệu đồng, bạn sẽ nhận được mẫu “cạ cứng” có 4 camera sau: 64 MP (camera chính) + 12 MP (camera góc siêu rộng) + 5 MP (camera macro) + 5 MP (cảm biến chiều sâu). So với các sản phẩm khác cùng phân khúc, đại diện nhà Samsung tỏ ra hấp dẫn hơn về khả năng chụp ảnh khi không chỉ nhiều camera hơn mà còn có sự xuất hiện 2 trang bị mới toanh: cảm biến 64 MP và camera macro đang gây sốt.

Điểm lợi camera chính 64 MP đem lại so với camera 48 MP đầu tiên nằm ở độ chi tiết bức ảnh sẽ nhiều hơn. Mặc định Galaxy A71 sẽ cho ra bức ảnh 13 MP, tức gộp 4 điểm ảnh từ độ phân giải full 64 MP, nhiều hơn một chút so với con số 12 MP trên Galaxy A51.

Camera chính 64 MP cho ra bức ảnh rất giàu chi tiết

Lợi điểm lớn nhất của camera mới trên Galaxy A71 nằm ở khả năng chụp thiếu sáng khi công nghệ gộp điểm ảnh giúp máy tạo nên bức ảnh chất lượng cao. Kết quả còn ấn tượng hơn nữa nếu bạn tận dụng thêm chế độ Ban Đêm tích hợp trong ứng dụng chụp ảnh của máy.

Máy xử lý trong điều kiện xung quanh tối như mực thế này rất ổn khi ảnh ít nhiễu hạt, đồng thời màu sắc và chi tiết vẫn thể hiện tương đối đầy đủ

Cũng như nhiều smartphone khác “cộp mác” Samsung vốn được trang bị thuật toán xử lý ảnh rất tốt, Galaxy A71 dễ dàng cho ra bức ảnh ngược sáng/chênh sáng ấn tượng với chi tiết vùng sáng tối được giữ lại cùng màu sắc bắt mắt. Nhìn chung để chụp ảnh trên các smartphone mới như Galaxy A71 dễ lắm, bạn đơn giản chỉ việc bấm chụp, không phải lo nghĩ nhiều về các thông số hay chế độ gì nữa.

Điểm độc đáo khác trên mẫu “cạ cứng” này chính là camera macro. Đây là một trong hai đại diện đầu tiên ở thị trường Việt Nam sở hữu trang bị độc đáo này. Ấn tượng như những gì Galaxy A51 đã thể hiện trước đó, cầm Galaxy A71 trong tay, bạn sẽ tha hồ khám phá thế giới tí hon chung quanh mà bấy lâu nay còn bỏ ngỏ. Từ nay bạn đã bỏ túi thêm kiểu ảnh khác biệt và hút like hơn hẳn rồi đấy.

Tất nhiên vì cảm biến camera macro này không xịn sò bằng camera chính, cũng như khẩu độ khá nhỏ nên bạn chỉ nên tận dụng để chụp nơi có lượng ánh sáng dồi dào thôi nhé.

Camera góc siêu rộng 12 MP đang dần trở thành trang bị phải có trên các smartphone năm 2020. Khi dùng camera này trên Galaxy A71, bức ảnh của bạn vẫn sẽ có đầy đủ các tính năng như Auto HDR, Tối Ưu Bối Cảnh hệt như camera chính. Nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng nhận lại được bức ảnh có chi tiết lẫn màu sắc ưng ý nhờ sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm “đúng chuẩn”.

Một khả năng không thể không nhắc tới mà hẳn đã khiến nhiều bạn cực thích thú đối với các smartphone nhà Samsung, đó là khả năng chụp xóa phông. Bộ đôi camera chính 64 MP + cảm biến chiều sâu 5 MP của Galaxy A71 hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi chụp ra các tác phẩm xóa phông ảo diệu. Độ chuyển giữa chủ thể và hậu cảnh tương đối mượt mà, ít xảy ra tình trạng lem nhem.

Điểm lợi hại nữa của chế độ Lấy Nét Động trên điện thoại Samsung là khả năng chỉnh sửa sau khi chụp. Bạn có thể chọn lại điểm lấy nét hay có rất nhiều tùy chọn xóa phông, mức độ mạnh nhẹ của hiệu ứng thông qua tính năng Art Bokeh trứ danh.

Một số hình ảnh khác chụp từ Galaxy A71:

Kết

Có thể nói trải nghiệm chụp ảnh “chất” trên Galaxy A71 đến từ sự đồng bộ giữa phần cứng được nâng cấp cùng phần mềm được tối ưu hóa tốt. Không cần chi quá nhiều tiền để mua flagship, chọn dùng đại diện cao nhất dòng Galaxy A này đã đủ để bạn bắt trend chụp ảnh cũng như cho ra các tác phẩm để đời trong năm 2020 này rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất