Công Nghệ

Trải nghiệm camera selfie trên Samsung Galaxy A8: xóa phông ấn tượng, màu sắc bắt mắt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với việc hỗ trợ camera selfie kép cùng nhiều thuật toán tối ưu, Galaxy A8/A8+ có thể xử lý tốt trong mọi tình huống chụp.

Galaxy A8/A8+ luôn là một những bộ đôi smartphone gây được nhiều chú ý kể từ khi ra mắt vào thời điểm cuối năm vừa rồi. Bên cạnh việc thừa hưởng hàng loạt tính năng và công nghệ nổi bật từ các dòng smartphone cao cấp, bộ đôi Galaxy A8/A8+ còn ăn điểm ở khả năng chụp selfie xóa phông cực kỳ ấn tượng.

Galaxy A8/A8+ đều được trang bị cụm camera selfie kép gồm hai cảm biến 16 MP và 8 MP có cùng khẩu độ f/1.9. Máy được trang bị khẩu độ lớn cùng khả năng lấy nét tự động thay vì cố định, giúp những bức hình selfie trên A8 có độ chi tiết sắc nét không kém gì ảnh chụp bằng camera sau trên Note 8.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc bài đánh giá chi tiết về khả năng selfie trên Galaxy A8:

Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, ảnh selfie trên A8 có chất lượng khá tốt. Với khẩu độ lớn cùng thuật toán xử lý tốt, A8 tái hiện khá chân thực các chi tiết trên mặt chủ thể. Da của người mẫu được tái tạo một cách mịn màng và có phần ửng hồng hơn so với thực tế.

Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, ảnh selfie trên A8 có chất lượng khá tốt.

Với tính năng Live Focus (lấy nét động), người dùng có thể tùy chỉnh mức độ xóa phông, độ mờ của hậu cảnh trước hoặc và sau khi chụp. Khi sử dụng tính năng này chủ thể được làm nổi bật, tách bạch ra khỏi hậu cảnh phía sau. Máy xử lý việc xóa phông khá chính xác, đặc biệt là ở các chi tiết khó như vùng ven tóc.

Camera Selfie trên A8 và A8+ cho phép lấy nét cả trước và sau khi chụp ảnh.

Người dùng còn có thể cân chỉnh ánh sáng, màu sắc da thông qua những tinh chỉnh có trên menu. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, Galaxy A8 đều thể hiện khả năng tự động cân bằng trắng tốt và điều chỉnh ánh sáng hợp lý.

Galaxy A8 được trang bị tính năng HDR cho khả năng xử lý ảnh selfie ở những tình huống ánh sáng phức tạp tốt hơn.

Bên cạnh chế độ chụp xóa phông ảo diệu, camera selfie trên Galaxy A8 còn hỗ trợ chế độ chụp góc rộng khá tiện lợi. Trong trường hợp bạn cần chụp cả hội bạn thân của mình, camera góc rộng trên A8 sẽ giải quyết tốt vấn đề này thay vì phải đem theo chiếc gậy selfie rườm rà.

Camera góc rộng trên Galaxy A8 rất thích hợp cho những trường hợp chụp đông người hoặc lấy hậu cảnh phía sau.

Trong điều kiện ánh sáng trong nhà, máy vẫn thực hiện tốt việc xóa phông. Chất lượng ảnh không bị bệt, các chi tiết nổi bật như mắt, môi, mày vẫn được tái tạo một cách chi tiết. Da mặt của người chụp được tái hiện với màu sắc ổn, mịn màng và không bị tái.

Ở điều kiện ánh áng trong nhà, Galaxy A8 vẫn thực hiện tốt việc xóa phông và tái tạo các chi tiết.

Trong khu vực tối, ảnh chụp vẫn có màu sáng tự nhiên. Các chi tiết trên mặt chủ thể vẫn được tái hiện tốt với độ tương phản cao và màu sắc chân thực. Tuy nhiên, hình ảnh hơi bị nhiễu do hậu quả từ môi trường thiếu sáng.

Ảnh chụp trong điều kiện tối vẫn được tái hiện tốt với độ tương phản cao và màu sắc chân thực.

Galaxy A8 cũng thực hiện tốt việc xóa phông ở điều kiện thiếu sáng.

Ảnh chụp với chế độ flash có màu sắc hơi rực so với thực tế.

Với Galaxy A8 và A8+, Samsung đã có một bước tiến lớn về chụp ảnh selfie so với các thiết bị smartphone hiện nay. Máy xử lý tốt trong mọi tình huống chụp ảnh nhờ việc hỗ trợ cụm camera selfie kép, cho chế độ xóa phông chính xác và màu sắc trung thực. Nếu bạn yêu thích việc selfie, A8/A8+ chính là sự lựa chọn phù hợp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất