Công Nghệ

Trải nghiệm camera chụp cận cảnh trên Realme 6i

T. Sơn
Chia sẻ

Việc có hẳn một camera macro giúp Realme 6i hoàn toàn có thể chụp được các bức ảnh cận cảnh vốn tạo được tiếng vang ở dòng smartphone tầm trung đắt tiền hơn.

Nhắc lại nhanh về thông số camera của smartphone của Realme. Máy sở hữu cụm 4 camera sau, bao gồm camera chính 48MP + camera góc siêu rộng 8MP + camera macro 2MP + cảm biến chiều sâu 2MP. Có thể độ phân giải 2MP không thực sự cao ở thời điểm hiện tại nhưng với nhu cầu đăng lên mạng xã hội, chất lượng ảnh cận cảnh máy chụp ra vẫn đủ dùng mà bạn có thể kiểm chứng kỹ hơn qua những tấm hình bên dưới.

Để “triệu hồi” camera macro, ở giao diện chụp ảnh bạn chuyển tới tab Thêm Nữa và chọn chế độ Siêu Macro. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ việc đưa camera sát vào chủ thể cần chụp (khoảng cách gần nhất máy cho phép là 4 cm).

Bạn có thể tận dụng khả năng này của máy vào việc chụp vật thể tí hon mà camera chính phải “bó tay”. Những chủ thể quen thuộc của thể loại ảnh macro là côn trùng, hoa lá cành, … Ngoài ra việc chụp đặc tả chi tiết thú vị ở món đồ trong căn phòng của bạn cũng hoàn toàn có thể làm nên bức ảnh “chất như nước cất” mà điện thoại cùng phân khúc 5 triệu đồng khác không có camera macro sẽ không thể chụp được.

Camera macro cho phép bạn chụp thấy rõ phần nhụy bên trong bông hoa lớn

Hay chụp đặc tả các bông hoa nhỏ xíu như thế này

Chụp khoe một phần lá cây cũng là chủ thể bạn nên thử khi cầm Realme 6i đi chụp ảnh macro

Thực tế hơn nữa là những tấm ảnh cận cảnh chắc chắn sẽ làm sinh động thêm bộ ảnh check-in khi đi ăn uống, du lịch để thu hút thêm nhiều like, tương tác trên tường nhà bạn.

Những bức ảnh zoom cận cảnh vào đồ ăn thức uống như thế này vừa tăng độ ngon miệng vừa giúp ảnh của bạn trông khác biệt với những người khác

Điểm đáng khen ở ảnh cận cảnh của Realme 6i là màu sắc được tái hiện khá tươi tắn, các chi tiết nhỏ không bị bệt lại. Tuy nhiên vì giới hạn kích thước và khẩu độ nên để có được thành quả xịn sò nhất bạn chỉ nên dùng camera macro ở nơi nhiều ánh sáng.

Cố gắng lựa chỗ sáng để tác nghiệp nhé nếu không ảnh macro của bạn sẽ bị nhiễu hạt và mất chi tiết nhiều đấy

Ở tầm giá thuộc hàng “hạt dẻ” như Realme 6i, việc máy có đủ đầy các trang bị được coi là hot trend hiện nay như camera macro là một điểm đáng khen. Các Gen Z có thêm cơ hội để bắt nhịp trào lưu mới cũng như thỏa sức sáng tạo qua những khung hình cận cảnh độc đáo.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất