Công Nghệ

Trải nghiệm bút S Pen trên Galaxy Note9: Kết nối bluetooth mang tới nhiều tính năng mới thú vị!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cây bút S Pen mới được trang bị kết nối bluetooth là một trong những điểm cải tiến đáng chú ý nhất trên Galaxy Note9. Mang giá trị sử dụng thực tế của bút S Pen mới vượt qua quan niệm trước giờ chủ yếu để viết và vẽ đối với trang bị độc đáo này sẽ tạo nên luồng gió mới cho những người sở hữu.

Nếu nói S Pen làm cho Galaxy Note trở nên khác biệt quả không sai khi phần còn lại còn thế giới smartphone đã nói không với cây bút cảm ứng từ lâu. Sự thành công của nhiều thế hệ Galaxy Note cùng S Pen là minh chứng cho việc người dùng vẫn cần một cây bút để dùng trên màn hình cảm ứng để có trải nghiệm viết, vẽ linh hoạt, điều mà đầu ngón tay của chúng ta không làm tốt được như vậy.

S Pen trên Galaxy Note9 vẫn “thần thánh” như hôm nào khi có khả năng cảm nhận 4096 mức cảm ứng lực, đáp ứng tốt các nhu cầu viết, vẽ từ vui vẻ cho tới chuyên nghiệp. Các tính năng thú vị như ghi chú nhanh ngay khi rút ra khỏi máy, dịch ngôn ngữ dễ dàng, … trên phiên bản tiền nhiệm vẫn xuất hiện đầy đủ trên Galaxy Note9.

Các tính năng trên S Pen mới vẫn thừa hưởng nguyên vẹn như trên người tiền nhiệm năm ngoái

Điểm tạo nên khác biệt cho S Pen mới chính việc được Samsung tích hợp bluetooth giúp mang tới nhiều tính năng hay ho khác thay vì xoay quanh các thao tác liên quan đến việc viết hay vẽ. Đầu tiên là các tùy chỉnh điều khiển máy từ xa với sáu ứng dụng được hỗ trợ ở thời điểm hiện tại, tiêu biểu như trình chụp ảnh, phát nhạc, Chrome, Powerpoint … Cách sử dụng khá đơn giản với chỉ một lần nhấn hoặc nhấn đúp liên tục, tùy vào ứng dụng sẽ thực hiện các lệnh khác nhau.

Danh sách các ứng dụng hỗ trợ với từng thao tác bấm trên S Pen để người dùng tiện sử dụng

Với thiết lập mặc định người dùng có thể tận dụng S Pen mới để bấm chụp hình từ xa. Đây là tính năng khá hay khi mỗi lần vui chơi cùng gia đình, bạn bè, tất cả có thể chụp chung với nhau mà không cần nhờ tới người khác chụp hộ

Những tính năng này không quá mới khi smartphone dùng với các thiết bị ngoại vi khác thông qua kết nối Bluetooth. Tuy nhiên vì được hỗ trợ ở S Pen, một trang bị nằm trong Galaxy Note9 nên đem tới sự tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng hằng ngày. Đặc biệt việc hỗ trợ ứng dụng Powerpoint, khi dùng cáp Samsung DeX để xuất hình ảnh từ máy ra màn hình ngoài/máy chiếu, S Pen sẽ là cây bút trình chiếu khá tiện lợi, tăng thêm độ gọn nhẹ và hiệu quả của những buổi họp, hội thảo.

Sự kết hợp giữa S Pen và cáp kết nối Samsung DeX đem lại cho người dùng giải pháp thuyết trình gọn nhẹ, hiệu quả

Một điểm nhỏ nữa là bút S Pen mới có thể gọi nhanh một ứng dụng khi nhấn giữ nút trên thân. Mặc định là ứng dụng chụp ảnh, tuy nhiên người dùng có thể đặt lại ứng dụng khác để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Những trường hợp không rảnh tay thì có thể mở nhanh ứng dụng là một điểm cộng cho Galaxy Note9 với S Pen mới về tính hữu ích.

Cầm S Pen trên tay và bấm giữ nút trên thân bút là người dùng đã có thể kích hoạt nhanh ứng dụng được cài đặt sẵn trước đó

Samsung rất biết cách khai thác triệt để kết nối Bluetooth bên trong S Pen. Mặc định Android có tính năng cho phép người dùng chọn thiết bị bluetooth đáng tin cậy để cấp quyền mở máy. Trên S Pen mới, Samsung tận dụng điều này để người dùng có thể mở khóa Galaxy Note9 từ xa (trong phạm vi của kết nối bluetooth) với chỉ một nút bấm. Tùy chọn này mang lại thêm một cách mở khóa linh hoạt khác nữa cho mẫu smartphone cao cấp này, bên cạnh cảm biến quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay.

Việc mở khóa từ xa chỉ hiệu lực khi rút S Pen ra Galaxy Note9 đã được mở khóa, tránh trường hợp người khác lợi dụng tính năng này để mở máy khi chưa được phép của chủ sở hữu

Samsung cho biết bút S Pen với kết nối bluetooth có thời gian chờ 30 phút hoặc 200 lần nhấn trước khi phải sạc lại. Trải nghiệm thực tế, đây là con số tương đối dư dả cho nhu cầu sử dụng bút trong thời gian ngắn rồi cất vào lại. Thao tác viết, vẽ thì người dùng không phải lo vì giống như thế hệ trước, S Pen trên Galaxy Note9 sử dụng công nghệ cuộn cảm ứng lực của Wacom để hoạt động thay vì dùng kết nối bluetooth.

Bút S Pen trên Galaxy Note9 có thời gian sử dụng phù hợp với nhu cầu dùng trong thời gian ngắn và cất vào lại

Trường hợp dùng lâu hơn như thuyết trình trong hội thảo chẳng hạn, người dùng cũng chẳng phải chờ lâu khi S Pen sẽ được sạc đầy lại khi gắn vào máy trong thời gian chỉ 40 giây nhờ Samsung ứng dụng công nghệ siêu tụ điện cho phép sạc pin tức thời. Nhìn chung bút S Pen với kết nối bluetooth được hãng nghiên cứu kỹ về nhu cầu sử dụng các tính năng cũng như áp dụng công nghệ mới để đem lại giải pháp tối ưu nhất trong quá trình sử dụng hằng ngày. Chính việc này là yếu tố giúp bút S Pen qua nhiều thế hệ Galaxy Note ngày càng được yêu thích và đóng vai trò không thể thiếu khi nhắc tới dòng sản phẩm cao cấp này.

Công nghệ siêu tụ điện trong S Pen mới cho phép sạc trong vòng chỉ 40 giây là đầy. Vì thế ngay cả trong các buổi thuyết trình dài thì đây là con số phù hợp để người dùng tận dụng thời gian giải lao sạc pin cho S Pen

Bút S Pen sẽ tiếp tục là điểm nhấn lớn khi nói Galaxy Note9 khi nó không chỉ kế thừa những gì người tiền nhiệm làm được mà còn mở ra những tính năng mới thú vị và hữu ích trong quá trình sử dụng bên cạnh việc viết, vẽ đơn thuần. Với những Note fan, đây là nâng cấp đáng giá để lên đời, và những người mong muốn có một chiếc smartphone hỗ trợ mạnh mẽ cho công việc, đặc biệt là trình chiếu thì những gì S Pen mới cùng cáp Samsung Dex làm được hẳn sẽ rất đáng cân nhắc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất