Công Nghệ

Trái bóng chính thức của AFF Cup 2018 đội tuyển Việt Nam đang làm quen có gì đặc biệt?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đội tuyển Việt Nam mới đây đã chính thức bắt đầu tập luyện, làm quen cùng trái bóng Grand Primero Mundo X Star chính thức của AFF Cup 2018.

Trái bóng chính thức được sử dụng tại AFF Cup 2018 sẽ mang tên gọi Grand Primero Mundo X Star và được sản xuất bởi một thương hiệu Thái Lan có tên Grand Sports. Theo Fox Sports Thái Lan, trái bóng này đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA xác nhận chất lượng theo tiêu chuẩn cao nhất của FIFA Quality Pro, đảm bảo có thể phục vụ giải đấu AFF Cup 2018 sắp tới một cách tốt nhất.

Trái bóng chính thức của AFF Cup 2018 do một đơn vụ Thái Lan thực hiện.

Điểm thú vị trên trái bóng Grand Primero Mundo X Star nằm ở việc nó điểm nhấn là một logo hình chữ X cách điệu mà theo Grand Sports là để thể hiện sự thống nhất và tinh thần đàon kết của 10 đội bóng Asean tham dự giải đấu năm nay. Trong khi đó, phần màu sắc được lựa chọn là xanh, hồng, trắng và xám hoà hợp với logo của AFF Cup 2018. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, các miếng da của trái bóng này được gắn lại với nhau bằng nhiệt độ để giảm độ hấp thụ nước và tạo độ tròn hoàn hảo. Cùng lúc, bề mặt của trái bóng cũng được thiết kế đặc biệt để kiểm soát tốt hơn.

Đội tuyển Việt Nam làm quen với trái bóng chính thức của AFF Cup 2018 sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Được biết, sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu làm quen với trái bóng Grand Primero Mundo X Star chính thức. Theo chia sẻ của một số cầu thủ, trái bóng này khá nặng và khó sút. Việc làm quen với những trái bóng chính thức của giải đấu là cực kì quan trọng với các cầu thủ trước khi những trận đấu khởi tranh bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đường chuyền, dứt điểm hay xử lý bóng. Với các thủ môn, việc làm quen bóng cũng quan trọng không kém. Trước đó, đội tuyển Việt Nam cũng sử dụng một trái bóng khác của Grand Sports là Primero One để luyện tập.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất