Công Nghệ

TP. HCM: Tạm dừng dịch vụ Grab liên tỉnh vì COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông báo này vừa được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM, chia sẻ trong cuộc hộp chiều ngày 26/3.

Báo Điện tử Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh (PLO) mới đây dẫn lời ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chì Minh, cho biết TP.HCM sẽ tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, kể cả dịch vụ đặt xe công nghệ, xe chuyển khách liên tỉnh, trừ xe vận chuyển hàng hoá, xe làm nhiệm vụ y tế, xe chống dịch và xe làm nhiệm vụ cộng đồng. Điều này đồng nghĩa với việc các dịch vụ như Grab liên tỉnh cũng sẽ không được hoạt động trong thời gian này.

Các dịch vụ đặt xe công nghệ không được chạy các tuyến liên tỉnh từ ngày 27.3. (Ảnh: Grab)

Được biết, thông điệp nói trên được ông Phong đưa ra trong cuộc họp trực tuyến của Ban Chủ đạo phòng chống dịch bệnh với các Sở, ngành chiều hôm 26/3. Quy định này sẽ có hiệu lực kể từ 18 giờ ngày 27/3 và sẽ được duy trì trong vòng 15 ngày. Đối với phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, Chủ tịch UBND TP. HCM giao Sở Giao thông Vận tải có tờ trình cụ thể về việc tạm dừng tuyến nào và duy trì tuyến nào trong 2 tuần tới.

Đây được xem là một quyết định cứng rắn nhưng cần thiết của Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Đến thời điểm 18h chiều ngày 26/3, Việt Nam ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona, nâng tổng số ca dương tính với COVID-19 tại nước ta lên con số 153. Trong bối cảnh này, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, nếu có việc thực sự cần thiết phải ra đường, hãy đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m với người khác. Việc đeo khẩu trang phải đúng cách thay vì đeo một cách đối phó. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân chăm tập thể dục, ăn uống đủ chất, rửa tay thường xuyên và để nơi ở sạch sẽ, thoáng khí.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất