Công Nghệ

TouchID sắp được Apple đưa lên Apple Watch, người dùng không còn phải nhập PIN phiền toái

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hiện tại, Apple Watch không hỗ trợ bất kì phương thức bảo mật sinh trắc học nào.

9to5Mac mới đây cho biết Apple đang nghiên cứu hai cách tiếp cận để bổ sung cảm biến vân tay vào những chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Theo đó, Apple có thể sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào phần núm điều khiển Digital Crown hoặc thú vị hơn hãng này sẽ tích hợp nó bên dưới màn hình điện thoại. Dù vậy, hiện chưa rõ các tính năng nói trên có được hiện thực hoá ngay trong năm nay hay không. Trang The Verifier trong khi đó nói rằng chúng phải đến năm 2021 mới xuất hiện, tức là trên dòng Apple Watch Series 7.

Apple Watch là một trong những dòng đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: Pocketlint)

Ở thời điểm hiện tại, Apple Watch không hỗ trợ bất kì phương thức bảo mật sinh trắc học nào. Thay vào đó, người dùng phải nhập vào một mã PIN cho lần đầu tiên sử dụng đồng hồ. Đồng hồ sau đó sẽ tự động khoá sau khi nó “xác minh” rằng đã được tháo ra khỏi tay người dùng. Người dùng cũng có thể tự động mở khoá đồng hồ khi nó được ghép đôi với một chiếc iPhone đã được mở khoá.

Phương thức xác thực qua cảm biến vân tay có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi không còn phải nhập vào mã PIN. Trước đó, nhiều tin đồn nói rằng Apple cũng sẽ đưa cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình trên iPhone để bổ trợ cho phương thức xác thực FaceID như hiện tại. Dù vậy, tính năng này cũng nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trên những mẫu iPhone ra mắt trong năm nay. TouchID chỉ có thể sẽ trở lại trên một model iPhone giá thấp hơn với tên gọi có thể là iPhone 9 hoặc iPhone SE 2 có thể sẽ trình làng vào nửa đầu năm nay.

Hiện tại, Apple Watch không hỗ trợ các phương thức bảo mật sinh trắc học. (Ảnh: The Verifier)

Cũng theo báo cáo mới, hệ điều hành watchOS 7 sẽ bổ sung thêm một số tính năng khác cho đồng hồ thông minh của Apple như đo nồng độ oxy trong máu đồng thời có khả năng theo dõi giấc ngủ. Đáng tiếc là nguồn tin nói rằng Apple Watch Series 2 (2016) sẽ không được hỗ trợ phiên bản mới này. Những thông tin về watchOS 7 chắc chắn sẽ được Apple giới thiệu vào sự kiện WWDC 2020 vào tháng 6 tới. Năm nay, với những diễn biến của COVID-19, sự kiện dành cho giới lập trình này được Apple tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất