Công Nghệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói điều bất ngờ sau tai nạn máy bay khiến 157 người thiệt mạng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong khi nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, làm rõ, người đứng đầu nước Mỹ đã có những chia sẻ của riêng mình về vụ việc này.

Sau khi nhiều quốc gia và các hãng hàng không ban bố lệnh tạm dừng sử dụng những chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 như một kết quả của vụ tai nạn có liên quan đến một chiếc máy bay dòng này do Ethiopian Airlines vận hành, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã có những nhận định của riêng mình có liên quan đến vụ việc.

“Máy bay đang trở nên quá rắc rối khi cất cánh,” Tổng thống Mỹ viết trên Twitter. “Phi công không còn cần thiết, thay vào đó là những nhà khoa học máy tính từ MIT. Tôi nhìn thấy điều này nhiều lần và trên nhiều sản phẩm rồi. Luôn đi tìm kiếm một bước xa hơn nhưng chẳng cần thiết trong khi đó những thứ cũ và đơn giản lại tốt hơn rất nhiều.”

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói thêm rằng sự rắc rối đã tạo ra sự nguy hiểm. Ông thậm chí còn ví von: “Tôi không biết bạn thế nào, chứ tôi thì không muốn Albert Einstein trở thành phi công của công. Tôi muốn bay với những người chuyên nghiệp có thể dễ dàng và nhanh chóng điều khiển máy bay!”

Trong trường hợp bạn chưa biết, vào Chủ nhật tuần trước, chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 mang số hiệu 302 của Ethiopian Airlines đã gặp nạn chỉ vài phút sau khi cấy cánh, lấy đi lạng số của toàn bộ 157 người có mặt trên chuyến bay. Trước đó, một chiếc 737 Max-8 của Lion Air cũng gặp sự cố chỉ 12 phút sau khi cất cánh giết chết 189 người hồi tháng 10 năm ngoái. Thực tế, lý do đằng sau hai vụ tai nạn rúng động ngành hàng không này đều đang được điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất