Công Nghệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump hết lời khen Tim Cook vì mối quan hệ thân tình

Theo Business Insider
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ theo đó chia sẻ mỗi khi có vấn đề ông đều nhận điện thoại trực tiếp từ người đứng đầu Apple Tim Cook.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây chia sẻ ông đã nghe điện thoại từ CEO Apple Tim Cook vì một lý do rất đơn giản: Tim Cook đã thực sự gọi cho ông.

“Ông ấy gọi tôi và người khác thì không,” ông Trunp chia sẻ với báo giới. “Những người khác đi ra ngoài và thuê những nhà tư vấn cực kì đắt đỏ, trong khi đó Tim Cook thì gọi luôn cho Donald Trump. Điều này quá tuyệt vời,” người đứng đầu nước Mỹ nói thêm.

Ông Trump cũng khẳng định sẵn lòng nói chuyện với cả những người khác nếu họ gọi điện thoại nhưng thực tế chỉ có Tim Cook làm điều này. “Bất kì khi nào có vấn đề, ông ấy sẽ gọi,” ông Trump nói.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tim Cook cũng đã có một cuộc ăn tối cùng nhau. Trong cuộc trò chuyện của mình, Tim Cook được cho là đã chia sẻ những khó khăn và nói rằng hàng rào thuế quan mới mà ông Donald Trump áp dụng lên hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ là một bất lợi dành cho Apple trước các đối thủ lớn như Samsung.

“Tôi sẽ giúp ông lớn trong ngắn hạn với vấn đề này,” ông Trump nói. “Vì đó là một công ty Mỹ tuyệt vời.”

Hàng rào thuế quan mới nhất của ông Donald Trump, ban đầu được ông bố sẽ ảnh hưởng tới 300 tỉ USD giá trị hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ, sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9 tới. Các sản phẩm như Apple Watch, HomePod và AirPods sẽ chịu ảnh hưởng bởi hàng rào thuế mới trong, trong khi đó MacBook và iPhone sẽ nằm trong diện áp thuế tiếp theo vào ngày 15 tháng 12.

Ông Donald Trump và Tim Cook đã gặp mặt nhau nhiều lần trong năm qua trong bối cảnh những căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, trong khi đó Apple lại phụ thuộc rất nhiều vào năm lực sản xuất và cung ứng của quốc gia tỉ dân.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất