Công Nghệ

Tổng thống Mỹ có thể gặp rắc rối lớn với chiếc smartphone của mình

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhất cử nhất động về việc di chuyển của tổng thống Mỹ Donald Trump đều có thể được vẽ ra nhờ dữ liệu địa điểm từ điện thoại, theo New York Times.

Báo cáo từ New York Times mới đây cho biết tạp chí danh tiếng này có thể theo dõi được sự di chuyển chính xác của Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng cách kết hợp giữa dữ liệu địa điểm rò rỉ các các thông tin công khai. Điều này cho thấy dữ liệu địa điểm của điện thoại có thể dễ dàng trở thành một công cụ theo dõi.

Thói quen dùng điện thoại của Tổng thống Donald Trump vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. (Ảnh: Mashable)

The New Yorks nói nó đã nhận được dữ liệu này từ một người giấu tên khi họ quan ngại về điểm yếu bảo mật này và việc thiết các chính xác quản lý. Việc biến một dữ liệu nặc danh lớn - khoảng 50 triệu dữ liệu địa điểm được gửi tới từ hơn 12 triệu người Mỹ liên quan đến việc đi lại của họ trong năm 2016 và năm 2017 - thành dữ liệu chỉ liên quan đến ông Donald Trump thực tế chỉ mất vài phút.

Ông Donald Trump được cho là vẫn đang dùng một chiếc điện thoại dễ bị tấn công đến mức đáng sợ. Business Insider dẫn lời Alex Heid, một nhà nghiên cứu bảo mật của SecurityScorecard, nói rằng điện thoại không được mã hoá cực kì dễ bị tấn công. “Trong một số trường hợp, nó đơn giản như việc bước chân vào một cột phát sóng di động, kết nối máy tính và tải mọi thứ về,” Heid chia sẻ. “Nó dễ bị tấn công đến mức đáng sợ.” Cũng theo trang này, việc tấn công một chiếc điện thoại như của ông Donald Trump chỉ là vấn đề thời gian và sự tập trung.

(Ảnh: Reuters)

Còn nhớ, vào tháng 1 năm 2017, sau lễ nhậm chức, ông Donald Trump được cho là vẫn sử dụng một chiếc điện thoại Android mà The New York Times gọi là “cũ kĩ và thiếu bảo mật”. Chuyên trang AndroidCentral sau đó đã thực hiện một bài viết phân tích và khẳng định Tổng thống Mỹ đã sử dụng một chiếc Samsung Galaxy S3, chiếc điện thoại mà Samsung bán ra tại Mỹ từ năm 2012.

Trong trường hợp bạn chưa biết, lần cuối cùng mà chiếc Samsung Galaxy S3 nhận được một cập nhật về phần mềm đã diễn ra từ giữa năm 2015 với Android 4.3 Jelly Bean. Thực tế, suốt một thời gian dài, chiếc smartphone Android mà ông Trump sử dụng đã khiến giới chức cảm thấy vô cùng lo lắng bởi tính riêng tư yếu có thể biến nó trở thành một thảm họa bảo mật của nước Mỹ.

Theo The Verge, trước lễ nhận chức, ông Donald Trump được cho là đã nộp lại chiếc Samsung Galaxy S3, tuy nhiên chỉ năm ngày sau đó người ta lại thấy ông cập nhật những dòng tweet từ chiếc điện thoại này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất