Công Nghệ

TT Donald Trump ký sắc lệnh buộc Facebook, Twitter,… chịu trách nhiệm pháp lý với nội dung người dùng đăng tải

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với sắc lệnh của TT Donald Trump các công ty công nghệ như Facebook, Google hay Twitter sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý với những nội dung mà người dùng đăng tải.

The Verge đưa tin, Tổng thống Donald Trump vừa mới ký một sắc lệnh nhằm vào các công ty được bảo vệ trong Mục 230 của Đạo luật Truyền thông tại Mỹ.

Cụ thể, theo mục 230 của Đạo luật Thông tin Truyền thông, các công ty Internet có quyền miễn trừ trách nhiệm đối với những nội dung mà người dùng đăng tải trên nền tảng của mình.

Các công ty như Facebook, Twitter, Google,… sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với nội dung người dùng đăng tải sau sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Doug MIlls-Pool / Getty Images)

Tuy nhiên theo như sắc lệnh mới mà Tổng thống Trump vừa ký, điều luật miễn trừ sẽ bị giảm bớt, và các công ty như Facebook, Twitter, Google,… sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với nội dung người dùng đăng tải.

“Đây là một vấn đề lớn. Họ có một chiếc khiên bảo vệ. Do đó họ có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn. Nhưng giờ đây họ sẽ không còn chiếc khiên đó nữa”, Tổng thống Donald Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố rằng, sắc lệnh của ông là cần thiết nhằm chống lại “sự độc quyền” công nghệ, lĩnh vực được hưởng “quyền lực không được kiểm soát” trong kiểm duyệt và hạn chế sự tương tác nhất định của con người.

Sắc lệnh này của Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra làn sóng đơn kiện nhắm vào các nền tảng như Twitter, Facebook… (Ảnh: REUTERS/Carlos Barria)

Với việc bị loại bỏ tấm khiên bảo vệ, các công ty công nghệ như Facebook, Google hay Twitter sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý với những nội dung mà người dùng đăng tải. Đồng nghĩa với việc các công ty này bắt buộc phải kiểm duyệt gắt gao, loại bỏ những nội dung gây tranh cãi và nhạy cảm.

Theo The Verge, sắc lệnh này của Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra làn sóng đơn kiện nhắm vào các nền tảng như Twitter, Facebook… bởi từ lâu đã có nhiều ý kiến chỉ trích đạo luật cho phép các ông lớn công nghệ né trách nhiệm về các nội dung sai trái, thù hằn hay thậm chí các nội dung khủng bố xuất hiện trên nền tảng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất