Công Nghệ

Nóng: Tới lượt Google chuẩn bị sản xuất smartphone Pixel tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung, Google là ông lớn công nghệ mới nhất lên kệ hoạch di chuyển mảng sản xuất sang Việt Nam.

Google đang chuyển hướng sản xuất smartphone Pixel từ Trung Quốc về Việt Nam trong bối cảnh hãng này mong muốn xây dựng một chuỗi cung ứng chi phí thấp tại Đông Nam Á làm bệ phóng cho những tham vọng ở mảng phần cứng.

Các nhà phân tích nói mảng điện thoại thông minh của Google đủ nhỏ để có thể di chuyển dễ dàng ra bên ngoài Trung Quốc.

Cùng một đối tác, Google sẽ bắt đầu quá trình chuyển đổi một nhà máy cũ của Nokia ở Bắc Ninh thành nơi sản xuất điện thoại Pixel, hai nguồn tin uy tín cho biết. Bắc Ninh cũng là nơi Samsung phát triển chuỗi cung ứng của mình ở Đông Nam Á một thập niên trước. Vì thế, Google cũng có thể tận dụng được nguồn nhân lực có kinh nghiệm tại đây.

Động thái của Google cũng thể hiện một xu hướng chung của nhiều ông lớn công nghệ khác trong bối cảnh Mỹ áp dụng hàng rào thuế quan lên hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc và chi phí nhân công của quốc gia này tăng lên. Google dự định sẽ di chuyển hoạt động sản xuất tất cả các sản phẩm phần cứng cho thị trường Mỹ bên ngoài Trung Quốc, bao gồm cả điện thoại Pixel và sản phẩm loa thông minh Google Home.

Năm nay, Google dự tính có thể bán được từ 8 triệu đến 10 triệu máy điện thoại, tăng lên gấp đôi so với một một năm trước đó. Mặc dù thương hiệu điện thoại Pixel vẫn còn là một cái tên khá nhỏ trong làng di động, thậm chí chưa xếp trong top 10 thương hiệu điện thoại toàn cầu, tốc độ tăng trưởng của nó là khá nhanh.

Theo một số liệu thống kê vào năm 2018, Google bán được 4,7 triệu máy điện thoại, chiếm 0,3% doanh số điện thoại toàn cầu. Về phần mình Google từ chối đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất