Công Nghệ

Toàn bộ iPhone 2018 sẽ 'chịu chung số phận' với iPhone X: Apple đang chuyển mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

Theo 9to5Mac
Chia sẻ

Nhận diện khuôn mặt Face ID và cảm biến vân tay Touch ID là những trang bị đột phá nhất từ trước đến nay của Apple dành cho dòng iPhone của mình. Tuy nhiên, một tin buồn cho các fan "táo khuyết" là Face ID và Touch ID sẽ không được "xuất hiện" cùng lúc trên những chiếc iPhone tiếp theo của Apple.

Chuyên gia phân tích nổi tiếng về Apple, ông Ming-Chi Kuo đến từ công ty KGI Sercurities mới đây đã có một số lưu ý quan trọng với những nhà đầu tư mới.

Theo chuyên gia phân tích này, mặc dù mọi người đang mong đợi Apple mang Touch ID trở lại trên các mẫu iPhone tiếp theo nhưng dường như “ước mở chỉ là mơ ước”.

Các thế hệ iPhone sau này có thể sẽ không còn cảm biến vân tay Touch ID nữa mà thay vào đó là nhận diện khuôn mặt Face ID.

Nhận diện khuôn mặt Face ID và cảm biến vân tay Touch ID đúng thật là “có duyên mà không có nợ” khi có vẻ như Apple chỉ trang bị một trong hai lên các mẫu iPhone thế hệ 2018 tiếp theo.

Face ID mới được Apple đầu tư nghiên cứu và phát triển nên khả năng cao vẫn sẽ được giữ lại, điều đó đồng nghĩa với việc giờ chia tay với Touch ID đã đến.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo về Apple từ công ty KGI Sercurities.

Tháng trước, ông Ming-Chi Kuo đã nói rằng tương lai và vận mệnh của Face ID ra sao còn phụ thuộc vào thái độ và phản hồi của người dùng đối với iPhone X.

Tuy nhiên, theo ghi chú mới của Ming-Chi Kuo thì Apple sẽ tập trung vào cảm biến 3D nhận diện độ sâu trên các dòng iPhone kế nhiệm. Để làm được điều này thì hãng buộc phải trang bị bộ cảm biến hầm hố của iPhone X cho các thế hệ iPhone tiếp theo.

Camera TrueDepth vaf Face ID là tiền đề tốt để Apple phát triển cảm biến 3D trong tương lai.

Chuyên gia phân tích về Apple còn cho biết cảm biến 3D nhận diện độ sâu chính là điểm “hút” khách hàng trên những mẫu iPhone 2018. Trong khi Apple hiện đang gặp khó khăn trong khâu sản xuất cảm biến 3D, Ming-Chi Kuo nói rằng camera TrueDepth và Face ID sẽ giúp cho Apple có được hướng đi tốt trong việc thiết kế và sản xuất cảm biến 3D cho iPhone.

Bởi vì tập trung vào cảm biến 3D, ông Kuo dự đoán rằng toàn bộ iPhone mới thế hệ 2018 sẽ bị Apple loại bỏ hoàn toàn cảm biến vân tay Touch ID. Động thái này sẽ giúp cho Apple có được lợi thế về công nghệ cảm biến cũng như thiết kế màn hình không viền trên iPhone.

Vivo, một trong những hãng Trung Quốc đang tích cực đưa cảm biến vân tay vào trong màn hình cảm ứng.

Hiện nay một số nhà sản xuất Trung Quốc đã giới thiệu những chiếc smartphone với công nghệ cảm biến vân tay được tích hợp thẳng vào màn hình nhưng riêng ông Kuo thấy không có gì là hấp dẫn vì giá bán của những mẫu máy này vẫn quá cao.

Nhà phân tích Kuo còn tin tưởng rằng trong tương lai các nhà sản xuất sẽ ưa chuộng công nghệ cảm biến 3D hơn là công nghệ cảm biến vân tay được tích hợp ở cạnh viền hay trực tiếp trong màn hình.

Cảm biến vân tay trong màn hình vẫn đang được Apple tiếp tục phát tiển chứ chưa bỏ hẳn.

Theo như báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo vào tháng trước, Apple đang tăng cường tập trung vào cảm biến 3D. Thế nhưng, hãng vẫn đang phát triển công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình chứ chưa bỏ hẳn.

Đầu tuần này, Ming-Chi Kuo cũng dự đoán rằng iPad Pro tiếp theo sẽ được trang bị Face ID trong năm 2018 tới. Nhà phân tích cũng giải thích rằng bộ đôi iPhone8/8 Plus đang bán chạy hơn so với dự kiến vì sự ra mắt chậm trễ của iPhone X.

Không rõ về thế hệ sản phẩm tiếp theo của Apple năm 2018 sẽ như thế nào. Một số báo cáo còn thậm chí đề cập đến một mẫu iPhone bí ẩn với màn hình tận 6.4 inch nhưng ở thời điểm hiện tại thì mọi thứ vẫn còn quá mập mờ.

Chia sẻ

Theo

9to5Mac

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất