Công Nghệ

Facebook Messenger đã cho chọn 'chủ' nhóm chat, không thể kick nhau bừa bãi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau bao ngày vật lộn với scandal thu thập dữ liệu trái phép của người dùng, Facebook đã thêm một tính năng mới ở Messenger nhằm níu chân dân người dùng ở lại.

Facebook Messenger là ứng dụng trò chuyện được rất nhiều người dùng mạng xã hội yêu thích. Theo như Facebook công bố đã có hơn 2.5 triệu nhóm chat được tạo ra mỗi ngày, do đó có lẽ ông lớn công nghệ đã phát triển tính năng “admin” nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng điều hành những thành viên trong nhóm chat.

Cụ thể, trong bản cập nhật mới nhất của Messenger, giờ đây mọi nhóm chat đều sẽ có một “trưởng nhóm” (admin) nhằm đưa ra quyết định chấp nhận hoặc không đối với những người mới trước khi họ vào nhóm. Khi bạn là “trưởng nhóm”, bạn hoàn toàn có quyền loại bỏ thành viên khỏi nhóm, thăng cấp hoặc hạ cấp bất cứ người nào bạn muốn.

Trong trường hợp cảm thấy tính năng này quá “độc tài”, bạn vẫn có thể vô hiệu hóa nó, nhóm chat sẽ trở lại bình thường như trước đây.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo một đường dẫn đến group. Khi ai đó muốn nhập hội, họ chỉ cần truy cập vào link này là xong. Nếu bạn không sử dụng tính năng “admin”, tất cả mọi người khi click vào link sẽ được tự động thêm vào nhóm chat.

Theo mặc định của Facebook, người đầu tiên lập ra group sẽ được mặc định là “trưởng nhóm”. Nếu không phải là người tạo nhóm, bạn cần được người khác thăng cấp lên để có thể trở thành “admin”. Đặc biệt, đối với mọi nhóm được thành lập trước ngày 20/3/2018 thì tất cả đều là “trưởng nhóm”.

Theo như Facebook, những thay đổi mới này của hãng sẽ mang đến những trải nghiệm tích cực hơn cho người sử dụng, nhất là khi bạn phải quản lý một nhóm với số lượng lớn thành viên. Ngoài ra, nếu bạn không thích việc ai đó tự tiện thêm thành viên vào nhóm của mình thì đây đích thị là tính năng dành riêng cho bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất