Công Nghệ

Tính năng 'hiện đại nhưng hại điện' của iPhone khiến nhiều sinh viên thi rớt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vấn đề về định dạng ảnh mới trên iPhone đã nhiều học sinh, sinh viên tại Mỹ... thi rớt khi sử dụng chiếc điện thoại của Apple để làm và nộp bài thi.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên thời gian nghỉ học của học sinh kéo dài. Nhiều trường học trên thế giới đã chuyển sang hình thức học trực tuyến (online). Cũng vì thế mà việc thi cử và nộp bài thông qua điện thoại đã trở thành hình thức kiểm tra, thi cử được các nhà trường chấp nhận.

Thế nhưng, hình thức thi trực tuyến này đã trở thành ác mộng đối với những sinh viên sử dụng iPhone tại Mỹ. Theo tờ iDropNews, vấn đề về định dạng ảnh mới trên iPhone đã nhiều học sinh, sinh viên tại nước này… thi rớt khi sử dụng iPhone để làm và nộp bài thi.

Nhiều học sinh, sinh viên tại Mỹ đã gặp tình huống không mong muốn khi làm và nộp bài bằng iPhone. (Ảnh: Spigen)

Cụ thể, một sinh viên có tên Nick Bryner (Los Angeles, Mỹ) buộc phải thực hiện bài thi tiếng Anh ở nhà vì dịch Covid-19. Quy trình làm bài sẽ là: viết ra giấy, dùng điện thoại chụp lại, và nộp bài bằng cách tải lên bức ảnh lên trước khi thời gian kết thúc.

Mọi việc đã diễn ra tốt đẹp cho tới lúc Nick nộp bài thi. Theo đó, anh chàng đã gặp khó khăn trong việc tải bức ảnh lên trang web của trường. Cậu đã không thể tải lên bất kỳ ảnh nào vì thông báo của trường chỉ hiển thị thông báo “Loading”. Cuối cùng, thời gian làm bài kết thúc và Nick không thể nộp được bài thi. Kết quả là cậu sẽ phải học và thi lại trong một vài tuần nữa.

Nguyên nhân của sự cố này được xác minh là do định dạng ảnh HEIC được chụp bởi iPhone. (Ảnh: Medium)

Nick không phải là sinh viên duy nhất gặp vấn đề với việc nộp bài bằng iPhone. Nhiều học sinh, sinh viên khác tại Mỹ cũng gặp tình huống không mong muốn khi làm và nộp bài bằng iPhone.

Sau cùng, nguyên nhân của sự cố này được xác minh là do định dạng ảnh được chụp bởi iPhone. Trong khi đa số website nhà trường hiện chỉ chấp nhận các định dạng ảnh là JPG, JPEG và PNG (3 định dạng ảnh nén phổ biến nhất hiện nay), thì theo mặc định, các mẫu iPhone sẽ chụp ra ảnh ở định dạng HEIC.

Định dạng HEIC có ưu điểm về độ nén cao hơn JPG, từ đó giúp kích thước tệp tin nhỏ hơn.

Định dạng ảnh HEIC được Apple sử dụng từ năm 2017 nhằm thay thế cho JPG. Định dạng này có ưu điểm về độ nén cao hơn, từ đó giúp kích thước tệp tin nhỏ hơn. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là một chuẩn phổ biến và được chấp nhận rộng rãi. Hiện nay, chỉ có Apple và gần đây là Samsung sử dụng HEIC.

Cũng chính vì điều này, nhà trường nơi Nick đang theo học đã phải khuyến cáo các sinh viên về việc thiết lập iPhone để sử dụng định dạng ảnh JPG, thay vì HEIC.

Bạn đọc cũng có thể chuyển sang định dạng tương thích nhất trên iPhone bằng cách truy cập Cài đặt > Camera > Định dạng > Tương thích nhất và chọn JPG.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất