Công Nghệ

Dùng iPhone nhưng không biết điều này, đừng hỏi tại sao điện thoại mau hết pin

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nếu thời lượng pin trên iPhone của bạn không được như kì vọng, thiết lập dưới đây có thể sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề.

Tắt bỏ chế độ Background App Refresh.

Nếu tiết kiệm pin và dung lượng dữ liệu di động là ưu tiên hàng đầu của bạn, bạn có thể tắt bỏ chế độ Background App Refresh.

Đây là tính năng cho phép các ứng dụng kiểm tra, cập nhật và làm mới nội dung ngay cả khi đang ở chế độ chạy nền. Bằng cách này, lần tới khi bạn vào lại ứng dụng, chúng luôn có thể hiển thị thông tin mới nhất.

Để tắt bỏ chế độ Background App Refresh, bạn có thể vào Settings > General > Background App Refresh. Ở đây, chọn “Background App Refresh” và chọn Off.

Giới hạn tính năng Background App Refresh chỉ cho kết nối Wi-Fi.

Nếu bẫn muốn ứng dụng cập nhật khi chạy nền nhưng không muốn ảnh hưởng đến dữ liệu di động, bạn có thể thiết lập để iPhone chỉ làm điều này khi được kết nối với mạng Wi-Fi. Điều này cũng có thể giúp tiết kiệm dung lượng pin bởi những ứng dụng này sẽ làm mới với tần suất thấp hơn.

Để làm điều này, bạn có thể thực hiện những bước tương tự như trên, và chọn “Wi-Fi” ở mục “Background App Refresh” thay vì “Wi-Fi & Cellular Data.”

Tuỳ chọn tắt hoặc mở Background App Refresh cho từng ứng dụng.

Có thể bạn cũng sẽ muốn một số ứng dụng nhất định được làm mới nội dung khi chạy nền. Điều này sẽ cực kì hữu ích nếu như bạn cài rất nhiều ứng dụng trên iPhone nhưng không phải khi nào cũng cần dùng tới chúng hoặc muốn chúng được cập nhật thường xuyên nội dung.

Hãy xem ứng dụng nào ngốn nhiều pin nhất khi chạy nền.

Nếu bạn kích hoạt chế độ Background App Refresh cho một số ứng dụng, biết được ứng dụng nào ngốn nhiều pin nhất khi chạy nền có thể giúp bạn tiết kiệm dung lượng pin hơn.

Để làm điều này, hãy vào Settings > Battery, cuộn xuống và chọn “Baterry usgae by app”. Mục này sẽ hiển thị những ứng dụng nào ngốn pin khi chạy nền.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất