Công Nghệ

Tin vui tới tấp cho người hâm mộ đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với những thông tin mới nhất, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam sẽ có thể sát cánh cùng đội tuyển nước nhà một cách cực kì trọn vẹn trong kì AFF Cup 2018 khởi tranh vào tháng 11 tới.

Hôm nay (12/10), Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) đã công bố thêm nhiều thông tin về gói bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 mà họ đã đàm phán và mua thành công. Những thông tin mới được công bố chính thức càng khẳng định người hâm mộ Việt Nam sẽ có một kì AFF Cup 2018 tận hưởng trọn vẹn trên nhiều kênh sóng và nền tảng khác nhau.

Trước đó, như đã thông tin, gói bản quyền Next Media nắm giữa bao gồm độc quyền và có quyền phân phối lại trên toàn bộ hệ thống trả tiền thuộc hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được tận hưởng AFF Cup 2018 một cách cởi mở và trọn vẹn.

Trong đó, đáng chú ý nhất là nội dung cho phép AFF Cup 2018 được phát có bản quyền tại các địa điểm công cộng, một việc thường khá bị hạn chế tại nhiều giải thể thao. Bên cạnh đó, phí Next Media cũng cho biết đơn vị này sẵn sàng cung cấp miễn phí việc tiếp sóng AFF Cup cho các đơn vị yêu cầu, trong đó bao gồm cả báo điện tử và các đài truyền hình.

Về phần mình, phía Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cũng tuyên bố đã có trọn vẹn bản quyền AFF Cup 2018. Bản quyền của VTV độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và quyền truyền phát lại trên tất cả các hạ tầng khác. VTV công bố hai kênh sóng sẽ phục vụ khán giải truyền hình của mình là VTV6 và VTV6 HD. Trong khi đó, 2 kênh truyền hình trả tiền Bóng Đá TV (thuộc VTV Cab) và VTC3 (thuộc VTV) là các kênh sẽ phát sóng sử dụng bản quyền do Next Media phân phối. Hiện tại, một số đơn vị như K+, Truyền hình Vĩnh Long… đã có công văn xin tiếp sóng giải đấu.

Next Media cho biết sẽ làm việc cùng Facebook và YouTube để có các cơ chế bảo vệ bản quyền trên nền tảng mạng xã hội.

Trước đó, người hâm mộ Việt Nam không khỏi lo lắng trước viễn cảnh các nhà đài sẽ không còn mặn mà với bản quyền phát sóng các giải đấu thể thao như AFF Cup 2018 bởi mặc dù có số lượng quan tâm lớn, chi phí bản quyền cao cũng có thể khiến nhà đài ngại đầu tư. Dù vậy, bản quyền giải đấu này năm nay được “chốt” khá sớm. Đài Truyền hình Việt Nam thậm chí còn chia sẻ mình đã có trong tay bản quyền Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào đầu năm 2019.

Được biết, một thống kê cho thấy kì AFF Cup 2016 tại Việt Nam ghi nhận tới 11 triệu người theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất