Công Nghệ

Tin hay không tuỳ bạn, tất cả những món ăn này đều được robot thực hiện

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện tại, nhà hàng tại Hong Kong này đang phục vụ tới 10 món.

Hestia Kitchen sẽ là nhà hàng đầu tiên tại Hong Kong có đồ ăn được nấu bằng robot.

Trong một không gian nhỏ như một quầy bar với chỉ hai chiếc bàn lớn, hầu hết khách hàng đến đây đều gọi đồ ăn mang đi trong khi đó một vài nhân viên giao hàng đang đợi nhận đồ.

Một cửa sổ lớn cho phép khách hàng nhìn vào hai chú robot đang thực hiện công việc của mình. Dù vậy, vì những chiếc nồi quá cao, chúng ta khó nhìn thấy được toàn cảnh. Khi món ăn sẵn sàng, chiếc nồi sẽ được lật ngược vào một chiếc đĩa bởi cánh tay robot và mọi thứ đã xong.

Ở thời điểm hiện tại, thực đơn tại nhà hàng khá hạn chế với chỉ 10 món, trong đó bao gồm bốn món rán, ba món thịt lợn và ba món hấp. Trong khi đó, món chính mà thực khách có thể dùng là cơm, khoai tây và súp trứng.

Mời bạn đọc xem một số hình ảnh các món ăn được thực hiện bởi những chú robot trong nhà hàng đặc biệt này.

Gà kung pao, một món ăn phổ biến tại Trung Hoa, có giá 55 HKD (khoảng hơn 160.000 đồng) tại nhà hàng. Với món ăn này, có thể bạn sẽ phải đợi hơi lâu một chút.

Còn đây là món súp trứng ăn kèm với cà chua.

Trang SCMP không nói rõ liệu nhà hàng đặc biệt này có sự trợ giúp của con người không. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng robot có nguy cơ sẽ lấy đi của con người không ít công việc trong tương lai gần. Ở Nhật Bản, thậm chí đã có những khách sạn với nhân sự phần lớn là robot đi vào hoạt động.

Món trứng hấp và thịt xay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất