Công Nghệ

Tin hay không tuỳ bạn, đồ lót mặc nhiều tuần chẳng cần giặt đã được bán ra rồi đây

Theo Business Insider
Chia sẻ

Sản phẩm này dĩ nhiên sẽ là lựa chọn số 1 cho những người lười, trong khi đó còn giúp bảo vệ môi trường nữa đấy!

Một startup đến từ Đan Mạch đã tạo ra thành công loại đồ lót có thể mặc được nhiều tuần không cần giặt. Có thể bạn đang nghĩ sản phẩm của thương hiệu Organic Basics này đích thị dành cho những người lười, thế nhưng nó lại là một cách để bảo vệ môi trường trong thực tế.

Organic Basics có công nghệ bạc đặc biệt áp dụng vào đồ lót khiến chúng có thể được mặc nhiều tuần không cần giặt.

“Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi là thời trang bền vững. Các mua, mặc, giặt và vứt đi đồ lót đắt đỏ là một sự lãng phí nguồn lực khủng khiếp. Và nó cũng hại môi trường nữa,” CEO và người đồng sáng lập 27 tuổi Mad Fibiger của Organics Basics cho biết. Trong đó, quá trình giặt và phơi khôi mang đến 2/3 tác động cho môi trường và đó là lý do vì sao Organics Basics bắt đầu vời đồ lót với chất liệu đặc biệt là bạc. Kim loại đặc biệt này thực tế có tính kháng khuẩn cao, điều này giải thích vì sao NASA cũng dùng bạc để lọc nước cho các phi hành gia.

Theo Organic Basic, đồ lót với công thức phủ bạc có thể loại bỏ dược 99,9% vi khuẩn và mùi bám vào sợi vải. “Nó thực sự hiệu quả. Bạn có thể mặc đồ lót lâu hơn trước khi phải giặt nó. Bạn có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc trong khi chúng tôi giảm thiểu lượng nước và điện năng lãng phí,” Mads Fibiger giải thích thêm.

Sản phẩm này có giác 64 USD/ đôi cho nam và 56 USD/ đôi cho nữ.

Được biết, công ty này đã ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên vào năm 2017 và đến thời điểm hiện tại Organic Basiccs đã có dòng sản phẩm thứ hai mong tên Silvertech 2.0. “Chúng tôi dùng nylon tái chế với đặc tính bền vững cao để làm chất liệu chính. Chất liệu nylon thô được làm từ lynon tái chế phát triển ở Ý từ những sợi vải từ nhà máy dệt, may thừa. Sau đó, chúng tôi dùng công nghệ đan đặc biệt giúp đồ lót mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người mặc ngay cả trong thời gian dài hơn.”

Ngành công nghiệp thời trang đang cần cách tiếp cận bền vững hơn. Theo một nghiên cứu của Ellen MacAuthur Foundation, ngành công nghiệp dệt may cho tới năm 2050 có thể tăng gấp ba lần lượng năng lượng tiêu thụ cần thiết và chiếm tới 26% lượng khí thải nhà kính, tăng lên từ con số 2% của năm 2015. Các công ty như Organic Basics tin rằng người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, sẽ thích những thương hiệu bền vững hơn những thương hiệu có tiêngs như Calvin Klein hay Diesel.

Theo Business Insider, ở thời điểm hiện tại, một cặp đồ lót SilverTech cho nam đang được Organic Basics bán với giá 64 USD, trong khi đó một cặp đồ cho nữ có giá 56 USD. Đến nay, hãng này đã bán được hơn 200.000 sản phẩm đồ lót tới xấp xỉ 50.000 khách hàng.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất