Tạp chí điện tử Saostar
treding Đảo thiên đường bão lũ miền bắc sập cầu Phong Châu
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Tìm thấy bằng chứng cho thấy Facebook nghe lén người dùng qua ứng dụng?

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Facebook bị cáo buộc nghe lén người dùng.

Đã từ lâu, mạng xã hội tỷ người Facebook bị cáo buộc thu thập âm thanh của người dùng thông qua các ứng dụng của hãng, nhằm mục đích quảng cáo mà không hề xin phép. Tuy nhiên, chưa hề có người nào đưa ra bằng chứng xác thực về vấn đề này, kể cả những nhà nghiên cứu bảo mật.

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội lại được dịp khẳng định nghi vấn này là sự thật khi một người dùng Reddit vừa đăng tải đoạn video cho thấy dấu hiệu ứng dụng Facebook Messenger như thể đang nghe trộm trên chiếc điện thoại iPhone X.

Theo chủ bài đăng có tên tài khoản là “mapuanclem” trên Reddit, mọi chuyện xảy ra khi anh mở chiếc điện thoại iPhone X mà mình hay sử dụng để thực hiện một vài thao tác cơ bản. Tuy nhiên, không hiểu sao chiếc điện thoại của anh lại dở chứng và không phản hồi bất kỳ thao tác chọn mở ứng dụng nào.

Điều bất ngờ là sau khi anh mở đa nhiệm để xem trình ứng dụng đang chạy ngầm thì bỗng nhiên thấy một tác vụ của Facebook Messenger đang hoạt động dở chừng, với dấu hiệu cho thấy có vẻ như đang ghi âm lại bằng micro.

“Ban đầu, tôi chỉ định tắt hết các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại rồi sau đó tắt nguồn bằng cách ấn chết phím bên phải. Tuy nhiên, tôi chợt nhớ ra rằng mình đang xài iPhone X và phím này chỉ gọi được Siri mà thôi. Sau đó, tôi liền giữ cùng lúc phím volume và phím khóa để tắt nguồn thì bỗng hiện ra ứng dụng Messenger như đang hoạt động dở.” mapuanclem bình luận.

Về việc ứng dụng Messenger như đang hoạt động, nhiều nguời cho rằng đó là giao diện được lưu lại khi chủ nhân điện thoại đã thực hiện cuộc gọi trước đó. Tuy nhiên, ý kiến này đã bị phản bác vì ứng dụng Messenger trong đoạn video trên đang hoạt động chứ không phải là giao diện được lưu lại như chúng ta thường thấy. Một số tài khoản khác lại nói có thể “chủ thớt” này đang gọi dở một người bạn trên đó. Thế nhưng, anh chàng khẳng định mình đã đóng hết các ứng dụng và không hề dùng Messenger để gọi ai trước đó cả ngày.

Hiện tại, sự việc vẫn đang được tranh luận sôi nổi trên Reddit nhưng chưa tìm ra lời giải.

Thực tế, Facebook đã bị nhiều người cáo buộc về việc nghe lén người dùng từ lâu, đơn cử là trường hợp một người đàn ông khẳng định Facebook đang bí mật nghe lén. Để đưa ra bằng chứng, người này và vợ đã cố ý nói chuyện với chủ đề về “thức ăn cho mèo” ở cạnh chiếc iPhone có cài đặt ứng dụng Facebook.

Hai ngày sau khi những cuộc nói chuyện về “thức ăn cho mèo” của hai vợ chồng kết thúc thì một điều khá bất ngờ đó là nội dung quảng cáo liên quan đến thức ăn dành cho mèo đã xuất hiện trên ứng dụng Facebook của chiếc iPhone này. Tuy nhiên, Rob Goldman, Phó chủ tịch phụ trách quảng cáo của Facebook đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất