Công Nghệ

Tim Cook hỏi vì sao Warren Buffet không dùng iPhone, câu trả lời khiến ai nấy đều bất ngờ

T. Sơn
Chia sẻ

Trong trường hợp bạn chưa biết, ông Warren Buffet tới nay vẫn gắn bó với một chiếc điện thoại Nokia nắp gập.

Với khối tài sản lên tới 85,3 tỷ USD tại thời điểm thực hiện bài viết, dẫn số liệu theo thời gian thực của Forbes, không phải ngẫu nhiên mà Warren Buffet lại được công nhận là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Giàu có và nổi tiếng, tưởng như Warren Buffet có thể có được mọi thứ mình muốn nhưng ông lại duy trì một lối sống vô cùng giản dị.

Warren Buffet từng cam kết sẽ cống hiến 99% tài sản của mình cho hoạt động thiện nguyện. Số tiền hiện tại ông đóng góp đã lên tới con số 32 tỷ USD, theo Forbes.

Tới nay, nhà đầu tư lỗi lạc này vẫn sống trong một căn nhà trị giá 31.500 USD mà ông đã mua từ năm 1958. Ông cũng chưa từng bỏ ra nhiều hơn 3,17 USD cho một bữa sáng và được cho là có mua một chiếc Cadillac XTS với giá bán lẻ khoảng 45.000 USD để thay cho chiếc xe trước đó là Cadillac DTS 2006 sau khi con gái ông Susie nói với ông rằng nó quá đáng xấu hổ.

Một ví dụ khác cho lối sống giản dị của ông cũng được thể hiện ở việc ông vẫn đang sử dụng một chiếc điện thoại nắp gập thương hiệu Nokia mặc dù ông là một người hâm mộ Apple. Thực tế, Apple là đang là công ty mà tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffet sở hữu cổ phiếu nhiều thứ hai (công ty đứng ở vị trí dẫn đầu là Wells Fargo),

“Apple có một thương hiệu tuyệt vời,” Buffet giải thích. “Tôi thấy hệ sinh thái của họ rất mạnh… Người dùng thực sự bị khoá chặt với sản phẩm mà mình đang dùng. iPhone là một sản phẩm gây nghiện.”

Buffet là một fan hâm mộ Apple, ít nhất là trên phương diện đầu tư. Mới đây, ông chia sẻ ước gì mình có thể sở hữu 100% cổ phiếu Apple.

Có một chi tiết thú vị nằm ở chỗ Tim Cook, CEO Apple, cũng đã có lần cố gắng thuyết phục Warren Buffer sử dụng iPhone. “Tim Cook từng muốn tôi làm đó,” Buffet chia sẻ với CNBC. “Lý do là tôi đã quá lỗi thời. Nhưng tôi nói với Tim rằng, miễn là tôi chưa mua iPhone thì tức là thị trường chưa bão hoà. Ngày mà tôi mua nó, có thể sẽ chẳng còn ai ngoài kia chưa làm điều đó nữa đâu.”

Warren Buffer mới đây cũng được tặng một chiếc iPhone X nhưng ông chưa dùng nó. “Một người bạn tặng tôi chiếc iPhone X nhưng tôi chưa dùng,” Buffet nói. “Một người bạn tốt. Anh thậm chí giải thích cách dùng cho tôi. Tôi nghĩ anh ta hẳn phải cho rằng mình đang viết cho một đứa trẻ ba tuổi.”

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất