TikTok mới đây đã tung ra một nền tảng quảng cáo “tự phục vụ” cho phép các công ty mua và quản lí các chiến dịch quảng cáo trực tiếp. CNBC bình luận đây được xem là một động thái của TikTok trong việc thu hút ngân sách quảng cáo của các công ty vừa và nhỏ.
Nền tảng này có thể giúp TikTok có một vị thế ngang bằng hơn với các đối thủ khi nhắc đến ngân sách quảng cáo của nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các nền tảng trực tuyến lớn như Google và Facebook trước đó đã cho phép các doanh nghiệp nhỏ mua quảng cáo trực tiếp trong nhiều năm trở lại đây. Năm ngoái, Snap nói nền tảng quảng cáo tự phục vụ của mình, vốn được ra mắt từ năm 2017, đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
TikTok cũng nói rằng các khách hàng của nó sẽ được tiếp cận với nhiều công cụ sáng tạo để quảng cáo cùng với đó là các gói ngân sách quảng cáo linh hoạt có thể điều chỉnh chi tiêu và thay đổi mục tiêu chiến dịch. Dù vậy, TikTok khẳng định các nhà quảng cáo và nội dung quảng cáo sẽ phải trải qua một quá trình phê duyệt.
Cũng nhân dịp này, TikTok chia sẻ sẽ tặng 100 triệu USD giá trị quảng cáo cho nhóm doanh nghiệp nhỏ. Mạng xã hội này cho rằng đây là nhóm doanh nghiệp “chịu nhiều rủi ro nhất” khi nền kinh tế địa phương dừng hoạt động để đảm bảo sức khoẻ cộng đồng trong dịch bệnh.
Thông báo nói trên được đưa ra trong bối cảnh TikTok có một quãng thời gian sóng gió. Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kì mới đây nói với Fox News rằng Mỹ “đang cân nhắc” cấm TikTok và nhiều ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc khác với lí do những quan ngại về bảo mật. Tuần trước, Ấn Độ cũng đã cấm TikTok cùng 58 ứng dụng khác từ Trung Quốc.
TikTok được xem là một trong những đối tượng hưởng lợi từ phong trào “tẩy chay” quảng cáo trên Facebook của hàng trăm công ty diễn ra trong tháng 7.