Công Nghệ

TikTok đã có mặt ở Silicon Valley, đang câu kéo nhiều nhân sự của Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

TikTok ở thời điểm hiện tại có thể được xem là một đối thủ tuy non trẻ nhưng nguy hiểm đối với Facebook.

TikTok, một trong những mạng xã hội “nóng” nhất hiện tại, đã mở văn phòng tại Silicon Valley và đang bắt đầu lôi kéo nhân sự của Facebook, một nguồn tin thân cận với vấn đề nói. CNBC cho biết thêm rằng TikTok đã dọn vào một văn phòng ở Mountain View, California vốn trước đó từng là văn phòng của ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Toà nhà này chỉ cách trụ sở chính của Facebook chỉ vài dặm.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đang là startup có giá trị nhất thế giới.

TikTok được tung ra vào năm 2017 bởi công ty Trung Quốc ByteDance. TikTok cho phép người dùng xem và tạo ra các đoạn video ngắn thường có chủ đề vui nhộn kèm theo các đoạn nhạc bắt tai. Nhờ hệ sinh thái các ứng dụng rộng khắp của mình, ByteDance ở thời điểm hiện tại cho biết đang có 700 triệu người dùng hàng ngày. Để tiện so sánh, Facebook hiện có khoảng 2,1 tỉ người dùng tất cả các ứng dụng của mình, bao gồm cả Instagram, Messenger và WhatsApp, hàng ngày.

Cùng văn phòng mới, TikTok và ByteDance cũng đăng tuyển rất nhiều vị trí công việc. Kể từ năm 2018, TikTok đã chiêu mộ đường rất nhiều nhân sự từ Facebook.

Một trong những lý do khiến nhiều người chọn TikTok là sự hấp dẫn của việc được làm việc tại một công ty mạng xã hội đang trải qua giai đoạn tăng trưởng nóng, hai cựu nhân sự Facebook hiện làm việc tại TikTok, nói. Mặc dù Facebook mang lại các phúc lợi vượt trội, ví dụ như đồ ăn miễn phí, TikTok cũng có mức lương rất hấp dẫn, có thể cao hơn Facebook tới 20%.

TikTok rất quan tâm đến việc tuyển dụng nhân sự đã có kinh nghiệm từ đối thủ để giải quyết các vấn đề về công nghệ cho quá trình tăng trưởng nhanh. TikTok thậm chí còn tuyển được nhiều nhân sự hơn từ Snap, Hulu, Apple, YouTube và Amazon.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất