Hôm 23/7, TikTok, ứng dụng video ngắn thuộc sở hữu của ByteDance, đã công bố quỹ 200 triệu USD tại Mỹ mang tên gọi “TikTok Creator Fund” (Quỹ nhà sáng tạo TikTok) để hỗ trợ thu nhập của các nhà sáng tạo nội dung trong lúc TikTok đón nhận những ngờ vực lớn từ nhà điều hành Mỹ liên quan đến cách mạng xã hội này quản lý dữ liệu.
Kr-ASIA nói rằng quỹ nói trên có thể sẽ được phân phối trong một vài năm tới. Nó được sử dụng để “thúc đẩy những người có ước mơ sử dụng giọng nói và sự sáng tạo của mình để truyền cảm hứng về nghề nghiệp”, TikTok cho hay.
TikTok sẽ bắt đầu nhận hồ sơ từ tháng 8 tới đây. Người dùng muốn đăng kí chương trình này phải từ 18 tuổi trở lên, phải có một số lượng người theo dõi tối thiểu nào đó (chưa được công bố) và đăng tải các nội dung độc quyền tuân thủ theo hướng dẫn cộng đồng của TikTok.
Bên cạnh quỹ mới thành lập, TikTok còn cung cấp thêm một số cách khác để giúp các nhà sáng tạo nội dung kiếm được tiền thông qua ứng dụng này, bao gồm chế độ livestream, quỹ Creative Learning Fund 50 triệu USD dành cho giáo viên và TikTok Creator Marketplace giúp kết nối nhãn hàng/ nhà quảng cáo và các nhà sáng tạo nội dung.
Hồi trung tuần tháng này, Nhà Trắng đã hàm ý một khung thời gian cho hành động của Mỹ đối với ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok. Tuần trước, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump “chắc chắn đang cân nhắc việc cấm TikTok”. Trong một diễn biến mới nhất, ông Mark Meadows, tham mưu trưởng Nhà Trắng cho biết động thái nói trên có thể được thực hiện trong vài tuần tới.