Công Nghệ

TikTok âm thầm thử nghiệm một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, sẵn sàng cạnh tranh với Apple Music và Spotify

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mang tên gọi Resso, ứng dụng nghe nhạc của TikTok ở thời điểm hiện tại đã được thử nghiệm ở Ấn Độ và Indonesia.

Các dịch vụ streaming nhạc trực tuyến như Spotify hay Apple Music sắp có thêm một đối thủ sừng sỏ.

Vài năm trở lại đây, TikTok trở thành một hiện tượng trong phân khúc các dịch vụ mạng xã hội. (Ảnh: Getty)

Trong vòng 6 tháng trở lại đây, công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video đình đám TikTok là ByteDance đã âm thầm thử nghiệm một ứng dụng nghe nhạc, theo Bloomberg. Ứng dụng này theo đó được mang tên gọi Resso và đã được ra mắt ở Ấn Độv à Indonesia. Ấn Độ ở thời điểm hiện tại đã trở thành một thị trường cực kì quan trọng của TikTok khi người dùng Ấn Độ chiếm tới 31% tổng lượng tải về ứng dụng.

Khác với những ứng dụng streaming nhạc phổ biến, Resso có chế độ hiển thị lời bài hát theo thời gian thực đồng thời cho phép người dùng để lại bình luận trên các bài nhạc. Theo Bloomberg, người dùng còn có thể tạo các ảnh gif và video kèm theo nhạc thông qua ứng dụng Resso.

Một người phát ngôn nói với Bloomberg rằng ứng dụng Resso ở thời điểm hiện tại vẫn đang ở trong giai đoạn thử nghiệm. “Chúng tôi lạc quan với triển vọng dài hạn của nó nhưng mọi thứ vẫn mới chỉ bắt đầu và Resso chỉ có một ở một số lượng ít các thị trường đang phát triển,” đại diện TikTok nói thêm.

Vài năm trở lại đây, TikTok trở thành một đối thủ lớn của các ông lớn mạng xã hội Mỹ. Năm ngoái, ByteDance trở thành startup giá trị nhất thế giới với định giá 75 tỉ USD, song công ty này cũng đang tiếp tục tìm cách đa dạng hoá các dịch vụ cung cấp, từ đó đa dạng hoá doanh thu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất