Công Nghệ Số

TikTok làm 'lu mờ' YouTube ở Mỹ và Anh

Hà Vy
Chia sẻ

Saostar - Một báo cáo mới đây cho thấy, người Mỹ và Anh dành nhiều thời gian trên TikTok hơn YouTube.

Nhiều năm qua, YouTube là ứng dụng video phổ biến tại Mỹ và các nước phương Tây, đặc biệt là Anh, thu hút nhiều thời gian sử dụng hơn bất kỳ đối thủ nào.

Tuy nhiên, Trung Quốc dường như đã chinh phục được lãnh thổ mới: TikTok hiện là ứng dụng video được sử dụng nhiều nhất ở Mỹ và Anh, theo báo cáo của của công ty phân tích ứng dụng App Annie.

TikTok làm 'lu mờ' YouTube ở Mỹ và Anh Ảnh 1
TikTok ngày càng cho thấy vị thế thống trị.

App Annie đã mô tả TikTok là một nền tảng mạng xã hội đã “thay đổi thị trường phát trực tuyến và cả xã hội”. Nhưng về tổng thời lượng xem, YouTube vẫn đứng đầu. Lưu ý, tổng thời lượng xem khác với thời lượng xem của mỗi người dùng, và YouTube có nhiều người dùng hơn TikTok

Ước tính, YouTube đang có khoảng 2 tỷ người dùng hàng tháng, trong khi số liệu công khai gần đây nhất của TikTok chỉ cho thấy nền tảng này có khoảng 700 triệu người dùng vào giữa năm 2020. 

Bên cạnh đó, chỉ số “thời gian bỏ ra” của người dùng cho TikTok trong bài báo cáo này chỉ tính trên dữ liệu điện thoại Android, không bao gồm Douyin - phiên bản Trung Quốc của TikTok.

Cáo cáo của App Annie cũng cho thấy ở thị trường Anh, TikTok đã vượt qua YouTube vào tháng 6 năm 2020 và duy trì vị trí dẫn đầu kể từ đó. Các chỉ số khác cũng phản ánh được tầm ảnh hưởng và phổ biến của ứng dụng TikTok trong xã hội hiện nay. 

TikTok đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong hai năm qua. Ứng dụng chính thức được ra mắt tại Trung Quốc với tên gọi Douyin vào năm 2016 và quốc tế với tên gọi TikTok vào năm 2017. 

Vào tháng 1 năm 2019, ứng dụng đã đạt 1 tỷ lượt tải xuống. TikTok đã đạt ba tỷ lượt tải xuống vào tháng 7/2021. TikTok cũng đã đạt thành công ở quê nhà Trung Quốc cũng như Ấn Độ, Mỹ, Anh. 

TikTok dường như đã sẵn sàng vượt qua YouTube để trở thành nền tảng video được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất trong tương lai gần.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Vy

BÌNH LUẬN