Công Nghệ

Tiền mặt ư, xưa rồi! Thanh toán 1 chạm mới là thời thượng

T.H
Chia sẻ

Sự thay đổi của hình thức thanh toán từ tiền mặt sang quẹt thẻ và bây giờ là thanh toán di động, mang đến sự tiện lợi và ưu việt hơn cho người dùng chỉ bằng một cú chạm smartphone vào máy POS ở bất kỳ điểm thanh toán nào có máy POS

Thanh toán bằng tiền mặt bất tiện như thế nào?

Trước kia, chúng ta có thói quen dùng tiền mặt cho hầu hết các khoản thanh toán. Một phần vì lúc đó, các địa điểm mua sắm, ăn uống… hầu như chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt vì chưa có hình thức thanh toán nào khác. Tuy nhiên, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi đi mua sắm, ăn uống quên mất ví hoặc quên luôn túi xách trên taxi, không đủ tiền mặt thanh toán…

Anh H.P (Quản lý, ngụ TP. HCM) chia sẻ về tình huống của mình: “Không biết bao nhiêu lần, tôi đi ăn một mình có, đi tiếp khách có, đều phải gọi điện thoại “cầu viện” bạn bè, người thân… đến hỗ trợ thanh toán vì tiền mặt mình mang theo không đủ. Những lúc ấy xấu hổ không để đâu cho hết!”.

Sau này, khi việc thanh toán qua thẻ trở nên phổ biến hơn, thì sự thuận tiện cũng không được cải thiện là bao. Vì thông thường, chúng ta có thói quen cất hết tất cả các loại thẻ vào trong ví, và khi ra đường thì ta lại… quên ví.

“Chưa kể, việc rút thẻ ra thanh toán cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như bị đánh cắp mật mã cá nhân, hoặc tệ nhất là khi bị trộm cắp rút mất ví thì coi như mất hết hàng chục tấm thẻ”, Chị H.H.T, người có “thâm niên” bị trộm giật mất giỏ 3 lần, cho biết.

Thanh toán di động bằng Samsung Pay thuận tiện và bảo mật ra sao?

Thấy được những khó khăn, bất tiện của người dùng trong việc thanh toán, ứng dụng thanh toán di động Samsung Pay ra đời và có mặt tại Việt Nam từ tháng 9/2017, giúp giảm thiểu những bức xúc, bất tiện cho người dùng. Tiền mặt ngày này xưa rồi! Ăn chơi, hẹn hò, mua sắm nhiều khi chi hơi mạnh tay cũng không lo khi đã có Samsung Pay. Chỉ cần 1 chạm là chúng ta có thể thanh toán mọi hóa đơn mà không còn nỗi lo thiếu tiền mặt mang theo nữa. Không cần phải mang theo bóp ví, túi xách lỉnh kỉnh, không cần mang theo tiền mặt hoặc thẻ các thể loại, chỉ cần có trong tay chiếc điện thoại Samsung hoặc chiếc đồng hồ thông minh Gear S3, bạn đã có thể chi trả cho những món đồ trong tích tắc.

Đặc biệt, Samsung Pay sử dụng công nghệ số hóa tokenization với nền tảng bảo mật cao cấp Samsung KNOX và các phương pháp xác thực sinh trắc học (quét vân tay, quét mống mắt) hoặc mã PIN để thực hiện việc thanh toán một cách an toàn, giảm nguy cơ rủi ro về bảo mật vốn tồn tại trên thẻ nhựa. Nền tảng bảo mật Samsung KNOX với các sản phẩm như Galaxy S8, Galaxy S9|S9+, Galaxy Note8, đã được đưa vào Danh sách sản phẩm được chấp thuận của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Điều này cho thấy Samsung đã nỗ lực rất cao nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh khắt khe mà các tổ chức chính phủ Hoa Kỳ đề ra.

Anh H.P cho biết: “Thật sự tôi đi từ ngạc nhiên đến bất ngờ thú vị với sự thuận tiện của ứng dụng Samsung Pay. Giờ đây, chỉ cần mang chiếc điện thoại Samsung có cài Samsung Pay, hoặc thậm chí chỉ cần đeo chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 có tích hợp Samsung Pay là tôi đã có thể thanh toán một cách dễ dàng. Tôi cũng chẳng còn lo lắng về căn bệnh hay quên của mình nữa. Mọi thứ đã có Samsung Pay lo! Là người sống kết nối nên đi đâu tôi cũng luôn mang điện thoại bên mình, nên việc một chiếc điện thoại có thể tích hợp được “n trong 1” như vậy quả thực rất đúng với mong muốn của tôi cũng như nhiều bạn trẻ khác”.

Chỉ bằng thao tác một chạm đơn giản vào máy quẹt thẻ (Point of Sale - POS) với thiết bị di động Samsung đã có cài đặt ứng dụng Samsung Pay, người dùng đã có thể thanh toán dễ dàng mà không cần xuất trình thẻ, cũng như không cần e ngại việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán.

Ngoài thẻ ATM nội địa NAPAS của 6 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, Shinhan Bank, ABBank và thẻ quốc tế Visa và Mastercard của 3 ngân hàng Vietinbank, Citibank và Shinhan Bank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam, người dùng Samsung Pay nay có thể thực hiện giao dịch với thẻ ATM nội địa NAPAS của các ngân hàng Agribank, Techcombank, TPBank, SeABank, Ngân hàng Woori Việt Nam; thẻ quốc tế Visa và Mastercard thuộc ngân hàng Vietinbank, Sacombank, TP Bank, Maritime Bank, Ngân hàng Sài Gòn (SCB),FE Credit… phát hành tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam.

Giờ đây, chỉ với thao tác một chạm thời thượng, người dùng đã có thể thanh toán một cách nhanh chóng và đầy phong cách.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất