Công Nghệ

Tiền ảo Libra của Facebook sẽ bị quản lý sát sao

Theo Reuters
Chia sẻ

Thông tin này vừa được Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Cartney nhấn mạnh.

Nhiều ngân hàng trung ương lớn và các nhà điều hành sẽ muốn kiểm soát đồng tiền mã hoá mới của Facebook mang tên gọi Libra để đảm bảo rằng nó an toàn và không hỗ trợ các hoạt động như rửa tiền hay tài trợ khủng bố, Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney mới đây cho biết.

“Nó cần phải an toàn hoặc nó sẽ không được phép hoạt động,” ông Carney chia sẻ trên BBC trong một bài phỏng vấn. “Chúng tôi, Fed, và nhiều ngân hàng trung ương lớn và các giám sát viên sẽ trực tiếp theo dõi đồng tiền này.”

Cơ quan quản lý tài chính Anh Quốc, vốn chịu trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng và phòng chống rửa tiền, cũng sẽ đóng một vai trò quản lý, Mark Cartney nói thêm. Ông đồng thời nhấn mạnh Facebook không thể kì vọng đồng tiền số Libra có thể hưởng lợi từ tính chất phi quản lý tương tự những gì Facebook đã được hưởng để trở thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Theo thông tin từ Facebook, đồng tiền Libra của hãng này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trogn nửa đầu năm 2020. Dù vậy, để thuyết phục được người dùng sử dụng đồng tiền này, bên cạnh câu chuyện về lòng tin, Facebook còn phải vượt qua những quy định gắt gao và phức tạp trong lĩnh vực tài chính toàn cầu.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin mới nhất