Công Nghệ

Thuyết âm mưu: Apple cố tình 'bức tử' iPhone cũ sau khi ra mắt iPhone 11?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người dùng iPhone cũ cho biết, chiếc iPhone của họ bỗng dưng "dở chứng" ngay sau khi Apple ra mắt iPhone 11.

Vào ngày 10/9 vừa qua, Apple đã chính thức trình làng bộ 3 model iPhone 2019, gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, tại sự kiện thường niên diễn ra vào cuối năm.

Cũng như mọi năm, iPhone thế hệ mới vẫn gây nhiều tranh cãi về thiết kế, giá thành,…, nhưng chúng vẫn nhận được nhiều quan tâm của người dùng Internet.

Sau 2 ngày bị cộng đồng mạng dìm hàng vì thiết kế camera “siêu to khổng lồ” trên bộ 3 iPhone mới, Apple lại tiếp tục bị cư dân mạng tố “cố tình bức tử những chiếc iPhone cũ nhằm bắt người dùng lên đời iPhone mới”.

Cụ thể, theo USA Today, nhiều người dùng Twitter đang nghi ngờ Apple đã cố tình làm thiết bị “lỗi thời theo kế hoạch” để ép người dùng mua iPhone mới. Theo một số người dùng iPhone, chiếc điện thoại cũ của họ bỗng dưng “dở chứng” ngay khi Apple công bố iPhone 11.

iPhone 11

Thề là điện thoại của tôi bỗng dưng “dở chứng” sau khi Apple ra mắt iPhone 11. Chiếc iPhone X của tôi đã từng rất tốt cho đến mấy bữa nay.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Apple bị tố cố tình 'bức tử' iPhone cũ để ép người dùng mua iPhone mới. Còn nhớ vào thời điểm cuối năm 2017, đầu năm 2018, Apple đã bị tố 'bóp” hiệu năng những chiếc iPhone cũ, khiến chúng chạy chậm hơn.

Cuối cùng, Apple đã thừa nhận làm chậm hiệu năng iPhone cũ, nhưng vì lý do “bảo vệ các phần cứng bên trong những chiếc smartphone” bị chai pin. Nhằm xoa dịu người dùng, Apple đã nhanh chóng tung ra một bản cập nhật cho phép người dùng tắt tính năng này và chạy chương trình thay pin giá 29 USD.

Đồng thời, Apple cũng khẳng định “không làm bất cứ điều gì cố ý gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị”.

iPhone 11

Apple bị cư dân mạng tố “cố tình bức tử những chiếc iPhone cũ nhằm bắt người dùng lên đời iPhone 11.” (Ảnh: PCMag)

Vậy tại sao Apple lại tiếp tục bị cư dân mạng tố “cố tình bức tử những chiếc iPhone cũ nhằm bắt người dùng lên đời iPhone 11”?

Theo theo USA Today, dựa theo website của Apple, có thể liệt kê vài lý do khiến chiếc điện thoại của người dùng trở nên “bất thường, một trong số đó liên quan đến pin.

“Tất cả viên pin đều có tuổi thọ nhất định. Dung lượng và hiệu năng sẽ giảm đi theo thời gian và cần được thay thế”, Apple nói trên website. “Khi pin cũ đi, nó có thể làm giảm hiệu năng của iPhone”.

Ngoài ra, Đại học Columbia Business cũng từng công bố một nghiên cứu cho thấy người dùng thường làm hư điện thoại của mình khi Apple ra iPhone mới.

Theo đó, những vụ hư hỏng màn hình, hỏng phần cứng do vô tình làm rớt hoặc bị mất cắp thường xảy ra hơn khi dần đến thời điểm nhà sản xuất tung ra smartphone tiếp theo. Các nhà nghiên cứu gọi đây là hiệu ứng “nâng cấp di động”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất