Công Nghệ

Thương hiệu Jetstar Pacific bị ‘xóa sổ’, đổi tên thành Pacific Airlines

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Bên cạnh đổi tên, thương hiệu, Vietnam Airlines cũng mua lại cổ phần Jetstar từ Qantas để có thể thực hiện tái cơ cấu như mong muốn.

Hôm nay (15/6), Vietnam Airlines đã có những chia sẻ chính thức đầu tiên về kế hoạch thực hiện tái cơ cấu thương hiệu Jetstar Pacific. Theo đó, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã thống nhất với Tập đoàn Qantas về việc đổi tên Jetstar Pacific thành Pacific Airlines đồng thời thay đổi logo cũng như nhận diện thương hiệu của nó.

Bên cạnh đổi tên, thương hiệu, Vietnam Airlines cũng mua lại cổ phần Jetstar từ Qantas để có thể thực hiện tái cơ cấu như mong muốn. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng nói rằng hãng này sẽ thực hiện nhiều thay đổi với Jetstar Pacific và thực hiện nhiều biện pháp để tăng khả năng sinh lời của nó. Lúc này, Vietnam Airlines sẽ nắm giữ 98% cổ phần của Jetstar Pacific (mua lại 30% của Qantas). Bên cạnh đó, Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ của Qantas sang Sabre để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines.

Chia sẻ về lí do mua lại 30% cổ phần từ Qantas, ông Trịnh Hồng Quang, phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Airlines, cho biết Qantas là một doanh nghiệp tư nhân trong khi đó Vietnam Airlines là một công ty nhà nước. Sự khác biệt này dẫn đến những sự khác nhau về cách làm việc và chưa thể tạo ra sự đột phá cho Jetstar Pacific.

Vietnam Airlines cho biết việc đàm phán mua lại 30% cổ phần Jetstar Pacific từ Qantas vẫn còn có các thủ tục cần Chính phủ giải quyết nên chưa xác định thời điểm hoàn thành. Bên cạnh đó thời điểm Jetstar Pacific chính thức sử dụng tên gọi Pacific Airlines cũng chưa được chốt.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất