Công Nghệ

Thực hư tin đồn Facebook đóng tài khoản và thu phí người dùng Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không cần đi quá sâu vào phân tích, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra sự thất thiệt của những tin đồn này.

Nhiều người dùng Facebook mới đây đã gửi đi các thông điệp với nội dung: ““Chào. Tôi là Mark, giám đốc của Facebook. Nếu bạn gửi chuỗi này đến 18 người khác với danh sách của bạn, biểu tượng của bạn sẽ có màu xanh và sẽ miễn phí cho bạn. Nếu bạn không tin tôi, vào ngày mai lúc 6 giờ tối, Facebook sẽ đóng cửa và mở nó, bạn sẽ phải trả tiền. Tất cả là theo luật pháp”.

Nội dung tin nhắn đang được nhiều người lan truyền.

Thông điệp tin nhắn cũng nhấn mạnh rằng máy chủ của Facebook hiện đang bị tắc nghẽn và hành động gửi tin nhắn này nhằm mục đích xác nhận người dùng Facebook đang hoạt động. Trong trường hợp không chuyển tiếp tin nhắn, người dùng có thể sẽ bị mất tài khoản Facebook cùng toàn bộ địa chỉ của mình trên đó. Một tin nhắn với nội dung khác thậm chí cho biết Facebook sẽ thu phí người dùng nếu không gửi tin nhắn này đến 9 địa chỉ liên hệ khác.

Một tin nhắn khác nhắc đến việc người dùng phải chuyển tiếp tin nhắn hoặc sẽ phải trả phí để dùng Facebook.

Thực tế, những tin nhắn với nội dung như thế này hoàn toàn là các tin đồn thất thiệt. Không biết mục đích của những người phát tán tin nhắn này là gì, thế nhưng việc Facebook đóng cửa các tài khoản Facebook, trong một trường hợp hi hữu nào đó nếu có, là một thông báo quan trọng và chắc chắn mạng xã hội này sẽ thông tin trên nhiều trang tin tức lớn của thế giới. Thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên những tin nhắn như thế này xuất hiện. Tuy nhiên, không ít người dùng Facebook Việt vẫn “mắc lừa”.

Mark Zuckerberg thực tế có để ngỏ khả năng Facebook có phiên bản trả phí trong tương lai.

Tin nhắn với nội dung trên cũng gây hoang mang trong bối cảnh Facebook đang gặp phải nhiều lùm xùm liên quan đến thông tin người dùng. Ông chủ Mark Zuckerberg mới đây cũng phải trải qua hai phiên điều trần kéo dài tới 10 giờ đồng hồ. Trong phiên điều trần, Mark Zuckerberg thực tế có để ngỏ cơ hội về việc một phiên bản trả phí của Facebook sẽ được tung ra giúp người dùng thoát khỏi sự đeo bám của quảng cáo.

Dù vậy, ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết ở thời điểm hiện tại mô hình hoạt động dựa trên quảng cáo vẫn là mô hình tốt nhất của Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất