Công Nghệ

Thua Trung Quốc, ĐT Liên Quân Mobile Việt Nam giành HCĐ tại ASIAD 18

Theo Zing
Chia sẻ

Những sai lầm cá nhân khiến đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thất bại liên tiếp trước Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), qua đó mất đi cơ hội giành HCV tại ASIAD 18.

Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam tại ASIAD 18 lấy nòng cốt từ Team Flash, những người có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước tất cả đối thủ của vòng loại khu vực Đông Nam Á để giành vé đến Indonesia, cùng sự bổ sung của hai tân binh Trần “ProE” Quang Hiệp và Trần “XB” Xuân Bách từ GameTV, cựu vô địch Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2017.

Trong khi đó, đại diện Trung Quốc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Dù rơi vào nhánh đấu khó khăn, những đối thủ thất bại dưới tay Trung Quốc trước đó đều được xem là đối trọng của Việt Nam ở giải đấu lần này.

Thành viên đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam tại giải lần này.

Do đó, dễ hiểu khi đây là cuộc đối đầu được mong đợi nhất tại ASIAD 18 năm nay. Ở trận đấu trước đó, đội tuyển Liên Quân Mobile Đài Loan (Trung Quốc) đã lội ngược dòng thành công trước Thái Lan với tỷ số 2-1 để giành tấm vé vào vòng trong.

Ở lượt thi đấu thứ nhất, đội tuyển Việt Nam khởi đầu rất tốt với những tín hiệu tích cực từ nhiều tình huống giao tranh đầy tính chiến thuật và đồng đội. Tuy nhiên, Trung Quốc đã thể hiện sự già dơ của mình với chiến thuật “nuôi” trận đấu về cuối, đánh chậm mà chắc, nhờ đó lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 1-0.

Sang đến hiệp 2, những thay đổi trong việc chọn tướng đã giúp Việt Nam tạo được bất ngờ cho đối thủ. Sự tỏa sáng của Trần “ProE” Quang Hiệp và Trần “XB” Xuân Bách đã khiến đại diện Trung Quốc thất bại trong một trận đấu cân não kéo dài gần 30 phút.

Tuy nhiên, Phạm “Gấu” Hồng Quân cũng các đồng đội đã không giữ được cho mình cái đầu lạnh và để thua chóng vánh ở lượt thi đấu thứ ba, qua đó bị đẩy xuống nhánh thua ở bộ môn thể thao điện tử này.

Xuân Bách - một trong những nhân tố chủ chốt của đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam tại ASIAD 18.

Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Đài Loan (Trung Quốc). Nếu chiến thắng trong cuộc đối đầu này, Việt Nam sẽ có cơ hội gặp lại Trung Quốc ở trận chung kết với hy vọng giành tấm HCV.

Song, do thi đấu với cường độ cao trước đó, đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam cho thấy sự xuống thể lực rõ rệt. Những pha xử lý và các tình huống giao tranh không được triển khai một cách bài bản. Bằng chứng là họ để thua Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-0, qua đó dừng bước ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Bộ môn thể thao điện tử tại ASIAD 18 năm nay không mang nhiều ý nghĩa bởi thành tích ở đây sẽ không ảnh hưởng đến bảng tổng sắp. Tuy nhiên, tấm HCĐ cho đoàn thể thao điện tử Việt Nam cũng là động lực không nhỏ để đội tuyển phấn đầu ở kỳ Á vận hội sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất