Công Nghệ

Thủ tướng Úc phải lên tiếng vì người dân phàn nàn không xem được World Cup 2018 qua Internet

Theo Mashable
Chia sẻ

Sức nóng và sự ảnh hưởng của sự kiện World Cup 2018 rõ ràng là rất lớn và đậm nét.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnball mới đây đã phải lên tiếng sau khi nhiều người dân nước này phàn nàn về các vấn đề streaming mà họ gặp phải cùng Optus, đơn vị nắm giữa bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại Úc. Trwn Twitter cá nhân, Thủ tướng Úc cho biết đã trao đổi CEO của công ty viễn thông này, Allen Lew, và cam kết vấn đề sẽ được giải quyết.

Mashable đánh giá việc Thủ tướng Malcolm Turnball lên tiếng vì một vấn đề như thế này là khá kì lạ nhưng nhờ đó ông có thể có được thêm nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ môn thể thao vua.

Quyền phát sóng đầy đủ World Cup 2018 tại Úc được nắm giữ bởi mạng truyền hình SBS, trong khi đó Optus Sport được quyền sử dụng Internet để stream các trận đấu và người dùng đã không ngớt lời than vãn về loạt sự cố họ gặp phải khi xem World Cup 2018 dưới hạ tầng của Optus.

Về phần mình, CEO Optus chia sẻ; “Chúng tôi lẽ ra phải làm tốt hơn, chúng tôi có thể làm tốt hơn và sẽ làm điều đó tốt hơn,” ông nói. “Người Úc có thể yên tâm rằng việc naỳ nhận được sự quan tâm của cá nhân tôi và toàn thể đội ngũ mạng lưới. Chúng tôi sẽ giải quyết nó.”

Dưới nhu cầu tăng cao của mùa World Cup là áp lực lớn cho các nhà đài hay các đơn vị cung cấp dịch vụ xem World Cup trên Internet. Tại Việt Nam, trong trận đấu khai mạc World Cup năm nay, nhiều người dùng cũng phàn nàn về việc chất lượng kết nối chập chờn hoặc thậm chí mất hoàn toàn khi xem các trận đấu trên Internet hay các ứng dụng OTT. Dù vậy, các đơn vị cung cấp sau đó dường như đã cải thiện hạ tầng để đáp ứng nhu cầu và tình trạng đã được cải thiện rõ rệt những ngày gần đây.

Chia sẻ

Theo

Mashable

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất