Công Nghệ

Những thủ đoạn tinh ranh nhằm biến iPhone ăn cắp thành hàng chính chủ, người dùng nên cẩn thận

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những kẻ trộm đã nghĩ ra các mưu mẹo cực kỳ ranh ma và thông minh, để biến chiếc iPhone ăn cắp thành hàng chính chủ.

Các thiết bị của Apple, phổ biến nhất là iPhone, từ lâu đã được biết là những thiết bị bảo mật nhất thế giới. Một trong những lý do khiến chúng rất khó bị hack đó là do Apple đã khóa cứng bộ SEP và các thành phần then chốt khác dẫn đến nó, và trên lý thuyết là không có cách để giải mã.

Tuy nhiên, điều này cũng không khiến những kẻ trộm “biết khó mà lui”, thậm chí một số kẻ còn nghĩ ra các mưu mẹo cực kỳ ranh ma và thông minh, để biến chiếc iPhone ăn cắp thành hàng chính chủ, như câu chuyện dưới đây.

iPhone

Những kẻ trộm đang ngày một tinh ranh hơn để biến chiếc iPhone ăn cắp thành hàng chính chủ.

Theo iDropnews, một người dùng Reddit đã để quên chiếc điện thoại iPhone của mình trên chuyến xe Lyft (dịch vụ gọi xe tương tự Uber, Grab) và không tìm lại được.

Do đó, người này đã bật “Chế độ mất” nhằm khóa thiết bị iOS, Apple Watch hoặc máy Mac để kẻ cắp không truy cập được thông tin cá nhân của mình. Người này cũng hiển thị thông điệp bị mất lên trên màn hình thiết bị, kèm theo số liên hệ để người nào đó nếu lỡ “cầm nhầm” thì có thể liên hệ để lại thiết bị.

Sau ba ngày, người này đã nhận được tin nhắn văn bản với nội dung cho rằng chiếc iPhone bị mất đã được tìm thấy, kèm theo một liên kết hòng để dẫn dụ chủ nhân thiết bị điền các thông tin của mình, bao gồm cả Apple ID và mật khẩu iCloud. Do đã đọc được nhiều vụ việc tương tự nên chủ thiết bị đã không làm theo chỉ dẫn của tin nhắn.

Cách sau đó vài ngày, Redditor này cho biết rằng, anh đã nhận được một cuộc gọi điện thoại, với số liên hệ 1-800-MYAPPLE và tự nhận là bộ phận Hỗ trợ của Apple.

Khi kết nối, đầu dây bên kia nói rằng iPhone của anh này đã được tìm thấy và họ muốn trả lại thiết bị cho chủ nhân. Tuy nhiên, người tự nhận là bộ phận Hỗ trợ của Apple này lại nói rằng tính năng Find My iPhone cần phải bị vô hiệu hóa mới gửi trả lại được iPhone.

Do quá cả tin nên anh chàng đã thực hiện theo lời của kẻ tự nhận là nhân viên thuộc bộ phận Hỗ trợ của Apple. Kết quả là chiếc iPhone đã thực sự thuộc về kẻ trộm nó.

iPhone

Không nên hủy kích hoạt Tìm iPhone của tôi hoặc đăng xuất khỏi iCloud trên thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp vì bất kỳ lý do nào.

Qua câu chuyện trên, có thể thấy rằng những kẻ trộm đang ngày một tinh ranh, do đó bạn cần nên trang vị một số kiến thức cơ bản để đề phòng:

- Nhớ kích iCloud từ lúc đầu và bật chế độ Khóa kích hoạt.

- Sau khi bị mất, hãy kích hoạt “Chế độ bị mất” và để lại số liên hệ của mình trên màn hình iPhone của bạn. Tuy nhiên bạn nên bỏ qua mọi tin nhắn hoặc cuộc gọi tự nhận là của Apple. Bởi không có khả năng người nhặt được là chính Apple - và ngay cả khi có, công ty cũng sẽ không gọi điện cho người dùng. Nếu bạn lo lắng, hãy liên hệ trực tiếp với Apple thông qua số được xác minh. Nhân viên Apple cũng không bao giờ yêu cầu thông tin đăng nhập hoặc mã PIN iPhone của bạn.

- Không nên hủy kích hoạt Tìm iPhone của tôi hoặc đăng xuất khỏi iCloud trên thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp vì bất kỳ lý do nào.

- Thường xuyên truy cập ứng dụng ” Find My” và kiểm tra xem thiết bị bị mất của mình đã xuất hiện chưa.

- Nên báo cáo iPhone của bạn bị đánh cắp cho chính quyền địa phương và nhà mạng mình đang sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất