Công Nghệ

Thống kê không bất ngờ cho thấy sức mạnh khủng khiếp của Apple khiến bất kì đối thủ nào cũng e sợ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở phân khúc smartphone cao cấp, Apple dường như không có bất kì đối thủ nào có thể cản đường.

Báo cáo mới nhất từ CounterPoint Research mới đây đã mang đến cho người yêu công nghệ những góc nhìn thú vị về thị phần của các công lớn smartphone trong phân khúc điện thoại cao cấp. Dù vậy, những thông tin mà công ty nghiên cứu này đưa ra có thể lại không quá mang đên sự ngạc nhiên khi ở phân khúc này Apple chiếm vị trí thượng phong.

Thống kê về miếng bánh thị phần phân khúc smartphone cao cấp trên toàn cầu do CounterPoint Research đưa ra.

Theo CounterPoint Research, thị phần toàn cầu của Apple với điện thoại có giá trên 800 USD lên tới 79%. CounterPoint rất tiếc không đưa ra thông tin liên quan đến việc 21% thị trường còn lại thuộc về những thương hiệu nào. Dù vậy, AndroidAnthority dự đoán một trong những cái tên xứng đáng xuất hiện có thể làm Samsung hoặc Huawei. Ở phân khúc smartphone có tầm giá từ 600 USD đến 800 USD, Apple chiếm tới 61% thị phần trong khi đó hãng smartphone cũng có một thị phần đáng kể khác được CounterPoint Research là Samsung với 21% miếng bánh thị phần.

Cuối cùng, ở phân khúc sản phẩm có giá thành từ 400 USD đến 600 USD, Samsung vươn lên là nhà sản xuất có thị phần tốt nhất cùng thành tích 25%, trong khi đó Apple và Huawei đứng lần lượt ở vị trí số 2 và số 3 với thị phần 21% và 17%. Hai nhà sản xuất khác cũng xuất hiện với thị phần đáng kể ở phân khúc này là OPPO với 7% thị phần và Xiaomi với 6% thị phần.

Apple đang trải qua một giai đoạn khó khăn bởi thực tế thì iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr dường như không được thị trường nồng nhiệt đón nhận như kì vọng.

Mới đây, Apple đã khiến giới công nghệ và đầu tư cảm thấy bất ngờ khi công bố mức doanh thu định hướng và kì vọng cho quý kinh doanh gần nhất kết thúc vào tháng 12 thấp hơn kì vọng. Theo đó, “táo khuyết” cho biết họ phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ doanh số iPhone đi xuống tại nhiều thị trường, trong đó đáng kể đến nhất là thị trường Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất